Tin mới

Tại ngoại trở về nhà, "Công chúa Huawei" mua pizza đãi phóng viên

Thứ năm, 13/12/2018, 16:44 (GMT+7)

Khi 6 chiếc pizza được giao tới nhà bà Mạnh, tài xế giao hàng đã được yêu cầu đưa 4 chiếc cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia đang đứng trên lối vào nhà.

Khi 6 chiếc pizza được giao tới nhà bà Mạnh, tài xế giao hàng đã được yêu cầu đưa 4 chiếc cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia đang đứng trên lối vào nhà.

Tòa án British Columbia (Canada) ngày 11/12 đã chấp thuận đơn xin tại ngoại của Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu với số tiền bảo lãnh lên tới 7,5 triệu USD.

Bà Mạnh được trở về căn hộ riêng ở Vancouver, song phải chịu sự giám sát đặc biệt của lực lượng an ninh - điều sẽ khiến bà Mạnh cảm thấy không thực sự thoải mái trong chính căn hộ của mình.

Bà Mạnh Vãn Chu được bảo lãnh tại ngoại. Ảnh: SCMP

Rời tòa án vào tối 11/12 sau phán quyết của tòa, bà Mạnh được nhìn thấy ở cửa ra vào của căn hộ trên Đại lộ 28 ở Vancouver để tiếp chuyện 3 vị khách viếng thăm trên một chiếc xe hơi mang biển số ngoại giao.

Khi 6 chiếc pizza được giao tới nhà bà Mạnh, tài xế giao hàng đã được yêu cầu đưa 4 chiếc cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia đang đứng trên lối vào nhà. Sau đó, các phóng viên lại chuyển những chiếc pizza này cho các công nhân xây dựng trên đường. 

Chồng bà Mạnh ra nhận bánh. Ảnh: Bloomberg

Sau đó, nhân viên giao hàng đưa 4 chiếc pizza cho các phóng viên. (Ảnh: Globalnews)

 Mặc dù bà Mạnh Vãn Chu đã được phép bảo lãnh tại ngoại, nhưng theo Boxun, mọi việc chưa phải đã kết thúc, mà thực ra mới chỉ bắt đầu: tới đây bà Chu sẽ phải đối mặt với cuộc điều trần dẫn độ. Cuộc điều trần dẫn độ sẽ quyết định Canada có dẫn độ bà Chu sang Tòa án khu Đông New York để bị xét xử hay không; tòa án Canada không thể phán quyết bà có tội hay không, mà chỉ phán định chứng cứ yêu cầu dẫn độ của Mỹ có đầy đủ hay không. Nếu việc dẫn độ thành lập thì vụ việc của bà Chu sẽ được chuyển lên Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Canada để xem xét, ông Bộ trưởng Tư pháp sẽ quyết định việc có hay không dẫn độ bà tới Mỹ.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news