Tin mới

Tác hại khôn lường khi ăn mít sai cách ít ai biết

Thứ sáu, 26/08/2016, 12:00 (GMT+7)

Mít chứa nhiều chất dinh dưỡng lại là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, ăn sai cách cũng khiến loại quả này gây hại cho sức khỏe. Trong đó người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

Mít chứa nhiều chất dinh dưỡng lại là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, ăn sai cách cũng khiến loại quả này gây hại cho sức khỏe. Trong đó người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

Một số đối tượng không nên ăn nhiều mít dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe như người bị bệnh tiểu đường. Ảnh Internet

Theo thông tin từ bài viết Khi nào mít gây hại sức khỏe trên Zing.vn có nêu ba đối tượng không nên lạm dụng mít gồm người bị gan nhiễm mỡ, người bị tiểu đường nặng và người bị bệnh suy thận mãn tính. Cụ thể:

1. Người bị gan nhiễm mỡ

Đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng nên cẩn thận khi ăn mít vì mít chứa nhiều đường, khó tiêu không tốt cho gan và dễ gây nóng trong.

2. Người bị bệnh tiểu đường

Mít có chứa đường là fructoza và glucoza, khi vào cơ thể được hấp thụ ngay khiến đường trong máu tăng cao gây mệt mỏi và gây biến chứng.

3. Người bị bệnh suy thận mãn tính

Bệnh nhân suy thận mãn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu báo trước nào.

Trên báo Đại Lộ còn bổ sung thêm hai đối tượng gồm người suy nhược, sức khỏe yếu cũng không nên ăn nhiều mít vì dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm nhiều việc và có nguy cơ cao tăng huyết áp. Ngoài ra người mắc các bệnh mãn tính cũng không nên ăn nhiều.
Theo báo Gia đình và xã hội, khi ăn mít cần lưu ý một số điểm sau.

+ Không nên ăn lúc đói vì sẽ gây đầy bụng, khó tiêu mà nên ăn sau khi ăn cơm 1-2 tiếng.

+Nên ăn tối đa 80g (khoảng 3-4 múi mít/ngày)

+ Không nên ăn nhiều vào chiều tối

+ Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

+ Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2-2,5l/ngày) và rau xanh (200-300 g/ngày).

Xem thêm:

[mecloud]u1y2poMCEY[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news