Tin mới

Sút hỏng penalty ở phút bù giờ, Thái Lan bị đá bay khỏi AFF Cup trong tột cùng cay đắng

Thứ tư, 05/12/2018, 21:22 (GMT+7)

Hai lần Thái Lan vươn lên dẫn trước, HLV Rajevac vẫn phải vò đầu bứt tóc ngoài đường biên. Trái ngược, HLV Tan Cheng Hoe nở nụ cười tươi rói như thể muốn “trêu ngươi” bầy Voi chiến.

Hai lần Thái Lan vươn lên dẫn trước, HLV Rajevac vẫn phải vò đầu bứt tóc ngoài đường biên. Trái ngược, HLV Tan Cheng Hoe nở nụ cười tươi rói như thể muốn “trêu ngươi” bầy Voi chiến.

Trước màn tái ngộ ở trận lượt về tại Rajamangala, HLV Rajevac tuyên bố sẽ cho Malaysia thấy thế nào là thứ bóng đá tấn công, còn thủ môn Chatchai Budprom còn vỗ ngực hù dọa: "Hãy để Malaysia ngủ ngon hôm nay bởi ngày mai sẽ là ác mộng cho họ". Thế nhưng, đằng sau những tuyên bố hùng hồn ấy, người Thái lại "tra tấn" 4 vạn CĐV đội nhà bằng một lối chơi bế tắc và mong manh.

Có lợi thế sân nhà, Thái Lan còn đón tin vui khi hậu vệ Philip Roller trở lại sau chấn thương. CĐV đội nhà còn có lý do để hí hửng bởi Malaysia sớm gặp tổn thất khi trung vệ đội trưởng mang áo số 7 Zukian chấn thương từ phút 18 và buộc phải rời sân.

Chỉ đúng 3 phút sau, hàng phòng ngự của HLV Tan Cheng Hoe lập tức mắc sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn và để cú đánh đầu của Thitiphan đập chân cầu thủ Malaysia bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của 4 vạn CĐV ở Rajamangala.

Được người Mã "tặng" cho bàn thắng nhưng ống kính truyền hình vẫn bắt được khoảnh khắc HLV Rajevac cau mày, đứng ngồi không yên ngoài đường pitch.

Cũng dễ hiểu thôi, bởi ở những phút trước đó, chính Malaysia mới là người làm chủ thế trận. Họ thi đấu ngay tại Rajamangala mà chẳng khác nào đang được chơi ở "chảo lửa" Bukit Jalil ở quê nhà.

Thái Lan quá yếu đuối và xứng đáng phải nhận thất bại.

Nhưng chẳng một mình HLV Rajevac phải ủ dột đến thế. Chỉ 3 phút sau bàn thua, Malaysia đã khiến 4 vạn khán giả ở Bangkok phải lặng câm với một siêu phẩm có lẽ là đẹp nhất kể từ đầu AFF Cup. Từ khoảng cách chừng 20m chếch phía cánh phải, Safari tung cú sút xa thần sầu khiến pha bay người của thủ môn Thái Lan chỉ còn mang ý nghĩa minh họa.

Chẳng còn một hình ảnh "thêu hoa dệt gấm", ban bật tách tách như ngày nào, "Voi chiến" thi đấu như thể bị đeo chì vào chân. Đội bóng áo xanh cầm bóng vẫn nhỉnh hơn, nhưng những pha lên bóng của họ lại tỏ ra rời rạc và thiếu độ chính xác ở những tình huống quyết định. Lúc này, chắc hẳn người Thái bỗng nhớ Chanathip tới da diết.

Kịch bản sau giờ nghỉ lặp lại y hệt nhưng nỗi đau cho người Thái đã được nhân lên gấp bội. Thái Lan tiếp tục vượt lên dẫn trước sau một tình huống cố định mà hệ thống phòng ngự của Malaysia đã chơi mất tập trung.

HLV Rajevac và các học trò đã thất bại một cách toàn diện.

Song, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Malaysia chỉ mất 3 phút sau bàn thua để tung đòn trừng phạt dành cho đội chủ nhà. Khi trận đấu bước sang phút 90, tỷ số vẫn là 2-2, người Mã đặt một chân của mình vào chung kết.

Đột nhiên, Thái Lan được tặng một "món quà". Phút 90+4, một hậu vệ Malaysia dùng tay chơi bóng. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 4 vạn CĐV Thái Lan vỡ òa sung sướng...

Thế nhưng, hy vọng lập tức lóe lên rồi cũng lập tức vụt tắt. Trên chấm 11m, tiền đạo đang là "Vua phá lưới" Adisak vì quá căng thẳng đã đá bóng lên trời. 4 vạn CĐV đội nhà câm lặng. Adisak cũng câm lặng. Anh chỉ biết gục mặt xuống nền cỏ xanh trong tột cùng tiếc nuối.

Sau pha bỏ lỡ "kinh điển" ấy, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Nước mắt đã rơi ở Bangkok, nước mắt của nỗi cay đắng và nước mắt của sự hạnh phúc bên phía cầu thủ Malaysia.

Thái Lan chính thức trở thành cựu vương trong tột cùng cay đắng còn Malaysia ngạo nghễ tiến vào chung kết một cách vô cùng thuyết phục. Trước mắt người Mã sẽ là cuộc chiến cuối cùng mà nhiều khả năng đối thủ của họ sẽ là ĐT Việt Nam.
Tỷ số: Thái Lan 2-2 Malaysia (chung cuộc 2-2, Malaysia vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách)

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller, Pansa Hemviboon, Korrakot Udomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat, Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Mongkol Tossakrai

Malaysia: Farizal Marlias, Shahrul MohdSaad, Aidil Radzak, Che Hasim, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Mohamadou Sumareh, Idlan Talaha, Zaquan Radzak.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news