Tin mới

Sự tiếc nuối nho nhỏ cho HLV Park Hang-seo và cơ hội để giành lấy tất cả

Chủ nhật, 09/12/2018, 16:30 (GMT+7)

Đưa Việt Nam vào Chung kết AFF Cup 2018 nhưng HLV Park Hang-seo nhiều lần bị đánh giá lép vế trước các đồng nghiệp, trong lăng kính của tờ Goal hay FOX Sports Asia.

Đưa Việt Nam vào Chung kết AFF Cup 2018 nhưng HLV Park Hang-seo nhiều lần bị đánh giá lép vế trước các đồng nghiệp, trong lăng kính của tờ Goal hay FOX Sports Asia.

Tờ báo lớn của thế giới là Goal.com cùng tờ báo châu Á Fox Sports Asia dành sự quan tâm đặc biệt tới AFF Cup 2018. Hai tờ báo này nhiều lần đưa ra các đánh giá cá nhân tại giải đấu năm nay.

Theo tờ Goal.com, HLV xuất sắc nhất vòng bảng là ông Milovan Rajevac. Còn tờ FOX Sports Asia đánh giá ông Tan Cheng Hoe (Malaysia) xuất sắc nhất lượt đi, lượt về Bán kết AFF Cup.

 

Quả thật, đánh giá của Goal và FOX Sports Asia có những điểm hợp lý nhất định. Tại vòng bảng, Thái Lan thắng Timor Leste 7-0, thắng Indonesia 4-2, hòa Philippines 1-1 và thắng Singapore 3-0.

Dù mang tới AFF Cup 2018 đội hình chưa mạnh nhất, vắng 4 siêu sao đang thi đấu tại nước ngoài song Thái Lan dưới thời ông Rajevac được đánh giá cao tại vòng bảng. Đội bóng áo xanh thi đấu đẳng cấp cả về lối chơi lẫn các cá nhân.

Mới đây, một tờ báo Hàn Quốc cảm thán khi cho rằng bóng đá xứ Nhâm sâm đã bỏ phí tài năng của HLV . Tờ báo này cũng cho rằng lý do quan trọng nhất giúp thầy Park thành công là đặt niềm tin vào các cầu thủ. Dù vậy, ở vòng bảng hay 2 trận Bán kết AFF Cup 2018, thầy Park vẫn bị đánh giá thấp hơn một vài đồng nghiệp.

Còn tại vòng Bán kết, Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe nổi lên là ứng viên vô địch dù trước đó khá chật vật tại vòng bảng. Trận hòa 0-0 trước Thái Lan trên sân nhà khiến Malaysia gặp đôi chút bất lợi ở lượt về. Trong trận lượt đi, khả năng dứt điểm của chủ nhà cũng bị đánh giá không tốt. Thế nhưng về mặt lối chơi, màn trình diễn rực lửa của Malaysia đã nhận được sự đánh giá và yêu thích rất cao.

Tại Rajamangala, không nhiều người nghĩ tới việc Malaysia tiếp tục duy trì được lối chơi mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết như ở lượt đi. Và các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã làm được điều chưa tốt ở lượt về: Tận dụng cơ hội để 2 lần chọc thủng lưới đối thủ, cân bằng tỷ số hòa 2-2, qua đó giành quyền vào Bán kết.

Tại Bán kết AFF Cup 2018, HLV Eriksson buộc phải thừa nhận đã rơi vào "bẫy" của thầy Park.

Trong cả vòng bảng lẫn bán kết, màn trình diễn của tuyển Việt Nam dưới quyền HLV Park Hang-seo cũng rất đáng khen ngợi. Nhưng việc ông thầy người Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn HLV Milovan Rajevac rồi sau đó là HLV Tan Cheng Hoe cũng có những lý do nhất định.

Song, điều quan trọng nhất là giờ đây, thầy Park đã cùng tuyển Việt Nam lọt vào Chung kết đối đầu Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe. Cơ hội để giành lấy tất cả, giành lấy vinh quang cao nhất đang thuộc về ông thầy người Hàn Quốc cùng tuyển Việt Nam. Nếu có thể lên ngôi vô địch, chắc chắn khó có ai khác được vinh danh xuất sắc hơn thầy Park xét trong toàn bộ giải đấu năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news