Tin mới

Sự thật thông tin đội tuyển bóng đá nữ bị bạc đãi tại SEA Games

Thứ bảy, 26/08/2017, 15:43 (GMT+7)

Gần đây cư dân mạng đã chia sẻ bức hình về bữa cơm trái ngược giữa đội tuyển nữ và nam khiến mọi người bất bình cho các cầu thủ nữ khi giành được huy chương vàng nhưng lại bị đối xử bạc đãi.

Gần đây cư dân mạng đã chia sẻ bức hình về bữa cơm trái ngược giữa đội tuyển nữ và nam khiến mọi người bất bình cho các cầu thủ nữ khi giành được huy chương vàng nhưng lại bị đối xử bạc đãi.

Bữa cơm được cho là trái ngược giữa đội tuyển nam và nữ. Ảnh internet

Từ trước đến nay nền bóng đá nước nhà vẫn tập trung đầu tư cho những cầu thủ nam hơn. Tuy nhiên tại đấu trường SEA Games 29, đội bóng đá nam đã để trượt cơ hội vào tứ kết dù chỉ cần 1 trận hòa khiến những người hâm mộ không khỏi thất vọng.

Ngay lúc đó đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại giành huy chương vàng với chiến thắng áp đảo 6-0. Chính vì vậy trên mạng xã hội Facebook những ngày này xuất hiện hình ảnh đội tuyển nữ phải ăn uống kham khổ nhưng giành HCV trong khi đội nam được chăm lo đầy đủ thì thất bại.

Những bức hình này càng khiến cư dân mạng bức xúc, chán ngán về các đối xử của liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trước thông tin này,ông Nguyễn Xuân Hà, trưởng Phòng Truyền thông VFF Nguyễn Xuân Hà đã có câu trả lời trên báo Người lao động: "Đó là những thông tin sai sự thật. Họ sử dụng những bức ảnh cách đây 5 năm khi tuyển nữ còn mặc áo thi đấu của hãng Nike để đặt điều, cố tình bôi nhọ VFF. Thực tế, chế độ mà các nữ tuyển thủ Việt Nam được hưởng trong vài năm gần đây ngang bằng với các tuyển thủ nam. Khi đi tập huấn ở Nhật Bản hay sang Malaysia dự SEA Games, đội tuyển nữ cũng được ở khách sạn 4-5 sao, ăn uống đầy đủ cũng như nhận được chế độ tiền bạc cao ngang với các tuyển thủ U22".

Đội tuyển nữ Việt Nam không hề bị bạc đãi cả ở Việt Nam và Malaysia. Ảnh internet

Sau khi trở về Việt Nam vào tối ngày 25/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp từ lãnh đạo và cũng nhận được hơn 4 tỉ đồng tiền thưởng từ VFF và các nhà tài trợ.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news