Tin mới

Sự thật đằng sau bát chè trôi nước nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu

Thứ năm, 20/07/2017, 11:19 (GMT+7)

"Bà suốt ngày hì hụi làm bánh thôi, hết bánh rợm lại bánh gai, rồi bánh bao, trôi nước... mang lên phòng con dâu, hai mẹ con thủ thỉ chuyện trò".

"Bà suốt ngày hì hụi làm bánh thôi, hết bánh rợm lại bánh gai, rồi bánh bao, trôi nước... mang lên phòng con dâu, hai mẹ con thủ thỉ chuyện trò".

Trời mưa gió, lướt Facebook vô tình bắt gặp một mẩu chuyện nhỏ đăng trên diễn đàn kín dành cho các mẹ bỉm. Chẳng hiểu có gì mà các mẹ sốt sắng hết cả lên, tranh nhau nhảy vào bình luận, ngó qua qua cũng thấy mấy nghìn like. Đọc kỹ lại thì hóa ra là tâm sự của một nàng dâu trẻ, "nói xấu" mẹ chồng, bắt nguồn từ một bát chè trôi nước, thế mà cứ xôn xao làm tôi tưởng được đọc kịch bản phần 2 của "Sống chung với mẹ chồng" cơ đấy.

Sơ sơ thì câu chuyện như thế này: "23h30 phút đêm đang ru bạn gà con ngủ thì bà nội mang lên phòng, bảo: "Con ăn luôn cho nóng, mẹ buồn chân buồn tay đi làm bánh 2 mẹ con ăn, chứ ông nội với bố nó không thích bánh trái". Thế là em chén hết trong vòng 1 nốt nhạc.

Sự thật đằng sau bát chè trôi nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu - Ảnh 1.

Bát chè trôi nước ấm áp tình thương mẹ chồng nấu cho con dâu lúc nửa đêm khiến bao người ghen tị.

Mẹ chồng em phải nói là như siêu nhân các mẹ ạ. Bà cứ làm việc từ sáng đến tối (bà nấu rượu men lá bán có tiếng ở quê em). Tối đến thì cả ông cả bà phụ giúp chồng em bán quán (chồng em có 1 nho nhỏ). Hôm nào bà cũng hộ dọn dẹp quán đến 11 - 12h đêm. thì 5h lại dậy tất bật với đủ thứ việc. Hồi em bầu bí, cứ đêm bà lại mang đồ ăn sang quán, hôm thì gà hầm, hôm thì cháo cá chép, hôm lại cháo thịt băm...

Ngại nhất là khoản nước tắm, em chửa mùa đông, có thời gian hỏng, 10 lần thì cả 10 lần bà đun nước tắm bà xách vào tận nhà tắm... Rửa bát thì ngày 3 bữa bà xách nước nóng đổ đầy 2 bồn rửa, cứ ăn xong bê mâm xuống là thấy nước nóng đầy rồi. Còn nhiều lắm ạ. Giờ sinh bạn gà được 4 tháng rồi mà bà vẫn quan tâm như thế đấy. Nhiều lúc em ngại, em bảo mẹ có tuổi rồi mẹ làm ít đi, những việc này việc kia mẹ cứ để con làm. Thế mà không làm nhanh là bà làm hết".

Sự thật đằng sau bát chè trôi nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu - Ảnh 2.

Hoàng Đào - nàng dâu xinh đẹp, hiền lành, lại còn được mẹ chồng chăm lo như con đẻ.

Đọc xong, nhiều người đã rưng rưng nước mắt tự bao giờ. Nửa đêm mẹ chồng nấu chè trôi nước hai mẹ con ăn chung, bưng lên tận phòng như thế, rồi tâm tình dăm ba câu thân thiết như mẹ ruột với con gái, 10 nàng dâu thì được mấy người có phúc như thế? "Mẹ này số hưởng quá". "Ôi mẹ chồng mình làm chuyện gì dù bé hay to đều thích kể lể, cả ngày bà chỉ lôi ra để cạnh khóe con dâu, chẳng bù cho nhà bạn". "Ước gì sau này gặp được mẹ chồng hiền lành tâm lý như thế". "Thế này thì nhiều sữa lắm, vừa ăn của nếp, vừa thoải mái tâm lý nữa"...

Nghe mọi người xuýt xoa ghen tị với mình, cô nàng Hoàng Thị Đào (25 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên) cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Lấy chồng đã hơn 1 năm, cũng là ngần ấy thời gian Đào trải qua còn đẹp hơn tưởng tượng. Trước khi cưới, nhiều người nói với Đào rằng nào cũng khó tính, săm soi lắm, nên dù yêu tận 7 năm, 2 gia đình biết nhau từ lâu nhưng vẫn thấy áp lực. Nhưng rồi càng sống lâu với bố mẹ chồng, Đào lại càng ước... được lấy chồng sớm hơn.

"Cả chồng lẫn bố mẹ chồng đều không tạo khoảng cách gì cả, luôn tâm lý và thoải mái khiến tư tưởng mình lúc nào cũng dễ chịu. Mình công nhận là bố mẹ chồng khó tính, từ các anh chị bên chồng đến các cháu đều sợ ông bà một phép, nhưng yêu thương con cháu thì không ai bằng.

Sự thật đằng sau bát chè trôi nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu - Ảnh 3.

Lấy chồng ngay gần nhà, lại còn được cả gia đình chồng đối xử tốt, quả là người phụ nữ hạnh phúc.

Sự thật đằng sau bát chè trôi nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu - Ảnh 4.

Từ khi về làm dâu, đến lúc có bầu, ở cữ cho đến bây giờ, Đào vẫn sướng như ở nhà mẹ đẻ.

Chồng mình có mở một quán cafe nho nhỏ ở đối diện nhà, còn mình làm kế toán cũng ở gần nhà. Mình sinh bé hơn 4 tháng rồi, vừa đi làm lại. Ông bà ban ngày ở nhà trông cháu giúp vợ chồng mình, tối thì hộ chồng mình quán xá đông khách. Hồi mình bầu, bà chẳng cho mình làm việc nặng, từ xách xô nước đến dắt xe lên nhà. Bà bảo bụng to phải giữ gìn, lại con đầu lòng nữa.

2 mẹ con đều thích ăn đồ nếp nên bà suốt ngày hì hụi làm bánh thôi, hết bánh rợm lại bánh gai, rồi bánh bao, trôi nước... mang lên phòng con dâu, hai mẹ con thủ thỉ chuyện trò. Nhiều lúc bà tham việc quá, bảo nghỉ ngơi bà cũng không nghỉ. Mẹ chồng chăm mát tay quá nên lúc bầu mình tăng 20kg, đẻ xong 50kg, ai cũng xuýt xoa. Ở viện sinh con, nhìn bà tất tả làm đủ mọi việc, ai cũng tưởng mẹ đẻ chăm con gái".

Sự thật đằng sau bát chè trôi nửa đêm mẹ chồng bưng lên phòng con dâu - Ảnh 5.

Tổ ấm nhỏ ngày càng rộn rã tiếng cười.

Còn nhiều chuyện lắm, nhưng Đào chỉ "khoe" một chút vậy thôi, vì kể hết thì chắc sang năm chưa xong. Đào thương quý, kính trọng mẹ chồng lắm. Thế nhưng, trừ đám cưới ra thì chưa bao giờ 2 mẹ con cô chụp với nhau chung tấm ảnh nào, nàng dâu 25 tuổi cười ngất bảo: "Tại mẹ hơi béo nên ngại chụp ảnh lắm, để mai mốt nịnh mẹ chụp vài tấm".

Cuộc sống êm đềm viên mãn như hiện tại với bà mẹ trẻ là quá đủ, chẳng ước mong gì hơn. Tự cảm thấy may mắn nên Đào cũng luôn mong bố mẹ chồng khỏe mạnh để vợ chồng cô có thể báo hiếu cho ông bà. Ngoài kia còn biết bao nàng dâu ước ao mỗi tối được ăn chè mẹ chồng nấu như Đào mà chẳng được...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news