Tin mới

Sự thật tin đồn về cô bé bị cha mẹ tạt nước sôi, lở loét khắp người

Thứ năm, 21/05/2015, 07:57 (GMT+7)

Đường dây nóng của báo liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc phản ánh về thông tin một bé gái xin ăn bị cha mẹ tạt nước sôi gây lở loét để gây thương cảm với người đi đường. 

Đường dây nóng của báo liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc phản ánh về thông tin một bé gái xin ăn bị cha mẹ tạt nước sôi gây lở loét để gây thương cảm với người đi đường. 

Thông tin này khiến dư luận rất phẫn nộ, đặc biệt là người dân ở các tỉnh miền Tây . Nhiều người kêu gọi cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ cháu bé. Tuy nhiên, sự thật đằng sau thông tin này như thế nào, PV đã trực tiếp vào cuộc tìm hiểu.

Để làm rõ thông tin, PV đã trực tiếp liên hệ với gia đình bé gái này để xác minh tin tức.

Theo hướng dẫn của bà Nguyễn Thị Bé Năm (SN 1959, ngụ ấp Qui Lân 3, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ), bà ngoại của bé gái trong tin đồn bị cha mẹ tạt nước sôi, chúng tôi qua phà Vàm Cống gần 20km, hỏi thăm người dân bến đò Đập Đá để sang địa phận huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ).

Cô bé đáng thương.

Nhiều người không tiếc lời miệt thị, nguyền rủa cha mẹ của cô bé bằng ngôn ngữ nặng nề. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Nhàn (56 tuổi, ngụ ấp Qui Lân 3, xã Thạnh Quới) cho biết: “Hoàn cảnh của con bé đáng thương, nhà nghèo nên phải phụ bà ngoại bán vé số. Người đi đường thấy thương nên tự cho tiền, chứ nó không có xin. Con bé bị bệnh gì không biết mà cơ thể lở loét, chứ cha mẹ nào mà lấy nước sôi tạt vào người con”.

Theo bà Năm, bé Mèo tên thật là Trần Huyển Nghi (SN 2004). Vừa chào đời, Nghi đã mang căn bệnh quái ác ly thượng bì bóng nước nên cơ thể cô bé lúc nào cũng đau đớn, nhem nhuốc. Mọi người thương, tội nghiệp nên gọi thành bé Mèo.

Hằng ngày, bà Năm dẫn bé Mèo ra phà Vàm Cống bán vé số. Bà ngậm ngùi giải thích: “Cháu bị bệnh, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, mẹ của cháu lại bị tâm thần, một mình tôi bán vé số không đủ sống. Thân già, chạy tới chạy lui ở bến phà bán vé số mỗi ngày, cũng chỉ kiếm được vài chục bạc mua gạo.

Bé Mèo thương tôi nên xin theo bán phụ. Tôi có cháu theo cũng đỡ buồn, đỡ mệt mà bé Mèo bán lại đắt hơn tôi. Ai thấy thương lại cho thêm vài ngàn lẻ, con bé mừng lắm. Tôi xót cháu lắm chứ.

Nói về tin đồn bé Mèo bị cha mẹ tạt nước sôi để lấy lòng thương hại của người khác, bà Năm bức xúc: “Ai lại nghĩ ra tin đồn ác vậy chứ. Mẹ cháu bị tâm thần, tối ngày quẩn quanh ở nhà, biết gì đâu mà dùng nước sôi tạt con. Con Mèo là kết quả của mối tình “ăn cơm trước kẻng” của con gái tôi.

Âu cũng là trời đất làm tình làm tội con cháu tôi. Thân làm bà, tôi đành mang thân già ra gánh vác. Ai muốn nói gì thì nói, miễn tôi sống không thẹn với lòng là được”. Nói xong, bà Năm ôm bé Mèo vào lòng, rưng rưng nước mắt.

Bác sỹ khẳng định bé Mèo mắc căn bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh. Gia đình chuyển bé sang bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để chữa trị, nhưng không thành công. Cả nhà bồng theo đứa bé sơ sinh mang bệnh bẩm sinh trở về quê, sau 17 ngày nằm viện trong buồn bã.

Mẹ bé Mèo không chịu nổi cú sốc bị chồng bỏ rơi và con gái bị bệnh nan y nên bấn loạn dẫn đến tâm thần. Bé Mèo đến tuổi mẫu giáo được bà ngoại dẫn đến trường, nhưng được vài hôm thì phải để cháu ở nhà vì bạn bè kỳ thị, xa lánh.

Hiện nay, bé Mèo đã 11 tuổi, nhưng chỉ cao đúng 1m, khắp cơ thể là những mảng vảy da bong tróc, nhầy nhụa máu mủ. Đôi ba ngày, Mèo lại lên cơn sốt, bà Năm lại phải nghỉ bán vé số ở nhà chăm sóc cháu.

Hiện, gia đình bà Năm sống trong một căn nhà tình thương với 7 nhân khẩu. Ngoài bé Mèo và người mẹ tâm thần, bà còn một con gái và hai đứa cháu ngoại khác chừng 4,5 tuổi, và một con trai sinh năm 1995 làm thợ hồ. Tuy nhiên, công việc của những thành viên khác lại không ổn định, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào tình thương của người qua phà Vàm Cống dành cho bà cháu bé Mèo.

Chính quyền địa phương có trợ cấp và giúp đỡ gia đình bé Mèo

Đại diện UBND xã Thạnh Quới (huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) cho biết, chính quyền địa phương luôn quan tâm và cố gắng giúp đỡ gia đình của bé Trần Huyển Nghi. Cụ thể, chính quyền đã vận động xây dựng nhà tình thương cho gia đình bé Nghi. Mỗi tháng, gia đình bé nhận được 400.000 đồng tiền trợ cấp. UBND xã Thạnh Quới cũng cố gắng liên hệ với nhiều mạnh thường quân, để cùng nhau giúp đỡ xoa dịu nỗi đau, bất hạnh mà bé Nghi đang mắc phải.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news