Tin mới

Sơn La: Mắc bệnh lạ, 13 người nói nhảm, nhảy múa, uống nước thay cơm

Thứ sáu, 28/07/2017, 10:13 (GMT+7)

13 người ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La bỗng nhiên mắc chứng bệnh lạ, cười nói lảm nhảm, chửi bới vô cớ và chỉ uống nước thay cơm.

13 người ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La bỗng nhiên mắc chứng bệnh lạ, cười nói lảm nhảm, chửi bới vô cớ và chỉ uống nước thay cơm. 

Vietnamnet cho hay, 13 người ở bản Ó, xã Chiềng Ngần, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La bỗng nhiên mắc chứng bệnh lạ, cười nói lảm nhảm, chửi bới vô cớ và chỉ uống nước thay cơm. 

Ngôi nhà của chị Biên và anh Hoàn. Ảnh: Vietnamnet

Điểm kỳ lạ là những người bị sau đều có thời gian tiếp xúc với người bị trước. 

Anh Hoàn ngồi tự tự ở góc nhà. Ảnh: Vietnamnet

Chị Biên (SN 1976) sau một lần bị đau đầu có biểu hiện khác thường, cười nói lảm nhảm và chửi bới vô cớ, chỉ uống nước thay cơm. Anh Cà Văn Hoàn - chồng chị đã làm đủ cách nhưng chị Biên vẫn không có dấu hiệu tỉnh táo trở lại.

"Không chỉ có chị Biên, một số người họ hàng khi tiếp xúc với chị cũng mắc căn bệnh lạ tương tự. Tất cả đều phải có người trông nom, nếu không họ sẽ chạy vào rừng rất khó tìm về.

Có trường hợp sợ xảy ra chuyện không may nên người thân đã xích lại" - anh Hoàn nói. Điều bất thường là sau khi chăm sóc vợ, anh Cà Văn hoàn cũng có những biểu hiện bất thường giống vợ. Những người họ hàng của anh Hoàn đến trông nom, được vài hôm sau cũng có biểu hiện như 2 vợ chồng anh Hoàn. 

Ngoài ra, anh Lò Văn Hưng (20 tuổi) sau khi nói chuyện điện thoại với bạn là Cà Văn Tươi (con trai bà Biên), thì cũng có biểu hiện nói nhảm, nhảy múa, hò hét suốt đêm.

Đời sống pháp luật cũng dẫn lại nguồn tin cho hay, đại diện chính quyền, ông Cà Văn Hoa- Trưởng Công an xã Chiềng Ngần cho biết, trong tổng số 13 người mắc bệnh lạ ở địa phương thì có 9 người bị nhẹ hơn giờ đã khỏi. 4 người vẫn đang trong tình trạng mê sảng, nói năng linh tinh là Cà Thị Biên, Cà Văn Hoàn, Cà Thị Hoán, Cà Thị Hôm. Sợ xảy ra chuyện, người thân của 4 người này đã mua xích sắt về xích họ lại.

Hiện phía công an xã Chiềng Ngần đã xuống bản để xác minh và đề nghị những người có biểu hiện lạ đi kiểm tra tại các cơ sở y tế. 

UBND xã cũng đã cử tổ công tác xuống thăm hỏi, động viên, trấn an tư tưởng cho bà con tại địa phương.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news