Tin mới

Sơn La giải thích về hai thí sinh có điểm thi đứng top đầu cả nước

Thứ năm, 19/07/2018, 16:08 (GMT+7)

Liên quan đến lùm xùm sai phạm điểm thi THPT quốc gia, tỉnh Sơn La đã có những giải trình ban đầu về hai thí sinh có điểm cao hàng đầu cả nước.

Liên quan đến lùm xùm sai phạm điểm thi THPT quốc gia, tỉnh Sơn La đã có những giải trình ban đầu về hai thí sinh có điểm cao hàng đầu cả nước.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 19/7, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT Quốc gia tại Sơn La. Dự kiến, trong chiều 19/7 tổ công tác sẽ tiến hành làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã có thông tin ban đầu đến công luận.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tại Sơn La có hai thí sinh có số điểm cao, đứng đầu cả nước là Trần Ngọc Diệp và Ngô Lương Bảo Ngọc.

Theo thống kê, Trần Ngọc Diệp có điểm thi là Toán: 9,6; Ngữ văn: 9,0; Lịch sử: 10; Địa lí: 8,25; Tiếng Anh: 10. Điểm trung bình là 9,37.

Còn thí sinh Ngô Lương Bảo Ngọc có điểm thi 6 môn là: Toán: 9,8; Ngữ văn: 8,75; Lịch sử: 7,5; Địa lí: 8,25; Giáo dục công dân: 8,0; Tiếng Anh: 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

Trong khi đó, điểm thi thử của các thí sinh này tại trường chỉ ở mức trung bình.

Ảnh minh họa

Giải thích về hai trường hợp trên, ông Phạm Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, nếu chỉ so sánh điểm thi thử thấp so với điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia cao mà cho là bất thường thì chưa thực sự toàn diện.

Tại thời điểm thi thử, các em chưa tích lũy đủ kiến thức, kỹ năng để làm bài thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, do là thi thử nên tâm thế, ý thức của các em chưa cao.

Ông Quang cho biết, lực học của hai trường hợp trên thuộc loại giỏi. Cụ thể, em Trần Ngọc Diệp có điểm tổng kết cuối năm lớp 12 ở môn Toán là 8,8; Ngữ văn: 7,6; Lịch sử 7,8; Tiếng Anh: 8,2; điểm trung bình chung là 8,8. Em Ngô Lương Bảo Ngọc có điểm Toán là 7,4; Ngữ văn: 7,6; Lịch sử: 8; Tiếng Anh: 8,3.

Theo Tri thức trực tuyến, Vnexpess, ngày 18/7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn và Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến về hai học sinh đạt điểm cao, thầy Nguyễn Bình Long - Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La - cho biết đây không phải lần đầu trường chuyên của tỉnh có học sinh được điểm cao như vậy. Năm ngoái, nhà trường có 10 em đạt 28,8 điểm.

Năm 2018, tỉnh Sơn La có hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Qua thống kê dữ liệu điểm thi, tỉnh này có điểm trung bình tất cả môn thi là 4,21, thấp nhất cả nước.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news