Tin mới

Siêu xe đắt nhất mọi thời đại, giá 300 tỷ lần đầu xuống phố

Thứ hai, 12/06/2017, 10:10 (GMT+7)

Mới đây, Rolls-Royce Sweptail - chiếc coupe siêu sang của Rolls-Royce có giá lên đến 13 triệu USD, đắt nhất trong những xe mới từng ra mắt, bất ngờ xuất hiện trên phố, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Mới đây, Rolls-Royce Sweptail - chiếc coupe siêu sang của Rolls-Royce có giá lên đến gần 13 triệu USD, đắt nhất trong những xe mới từng ra mắt, bất ngờ xuất hiện trên phố, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe được xây dựng dựa trên Phantom Coupe.

Mới đây nhất, cánh săn ảnh đã ghi lại hình ảnh chiếc xe lăn bánh trên con đường nối liền giữa Pháp và Anh. Danh tính khách hàng sở hữu chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị này không được công bố.

Nội thất siêu cao cấp lấy cảm hứng từ du thuyền và chỉ có 2 chỗ ngồi.

Theo Telegraph, số tiền phải trả để sở hữu siêu phẩm này lên tới 10 triệu bảng (tương đương 12,8 triệu USD). Con số này khiến Sweptail trở thành chiếc xe mới đắt nhất từng được bán trong mọi thời đại, thậm chí đã tính tới tỷ giá lạm phát. Đây là chiếc Rolls-Royce siêu hiếm và không có chiếc thứ 2 tương tự.

Rolls-Royce đã đưa sự sáng tạo phát triển triệt để và tạo nên dấu ấn cá nhân đậm nét trên chiếc xe.

Chính vì sự đặc biệt về kiểu dáng (thiết kế giống 1 chiếc du thuyền), kết hợp với giá thành siêu “khủng”, sự xuất hiện của Rolls-Royce Sweptail trên đường phố khiến nhiều người chú ý.

Theo nhiều nguồn thông tin, để tạo ra Sweptail, đội ngũ của Rolls Royce phải bỏ công sức 4 năm trời làm việc. Khác với mọi chiếc xe khác của họ là “bôi vẽ” đắp vàng thếp bạc thêm theo ý khách hàng trên một mẫu RR có sẵn.

Mui xe được tạo hình độc đáo khi bo lại hình chữ V đầy lôi cuốn cho phần đuôi xe. Cụm đèn hậu được làm khá nhỏ nhưng đầy tinh tế.

Xe được trang bị động cơ đuôi xoắn ốc của chiếc Phantom II hai cửa năm 1934 và thiết kế kiểu dòng nước chảy trên chiếc Park Ward 20/25 Limousine Coupe năm 1934.

Không chỉ sở hữu thiết kế không đụng hàng, nổi bật khi xuất hiện trên phố, Sweptail cũng được trang bị những thứ tốt nhất có thể từ Rolls-Royce. Chủ sở hữu chiếc xe sẵn sàng bỏ 13 triệu USD để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất từ bên trong cabin, chứ không phải một cỗ máy đầy tốc độ như nhiều siêu xe hàng đầu hiện nay.

Ở bên trong, nội thất tiếp tục biến đổi lạ lùng đầy chất chơi ngạo. Hàng ghế sau được vứt bỏ tạo nên không gian rộng thênh thang cho khoang cabin và người ngồi phía trước. Khoang lái là nơi Rolls-Royce khoe hết khả năng chế tác thủ công điêu luyện thông qua những chất liệu cực cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm dùng gỗ Macassar Ebony và Paldao.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news