Tin mới

Sát nhân hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử Nga: Giết và hiếp 81 phụ nữ

Thứ năm, 11/01/2018, 19:37 (GMT+7)

Không ai có thể ngờ được rằng, kẻ sát nhân được đánh giá khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Nga vì đã giết và hiếp 81 phụ nữ lại chính là một cựu cảnh sát.

Không ai có thể ngờ được rằng, kẻ sát nhân được đánh giá khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Nga vì đã giết và hiếp 81 phụ nữ lại chính là một cựu cảnh sát.

Theo Interfax, Mikhail Popkov (53 tuổi) là một cựu cảnh sát ở thành phố Angarsk (gần Irkutsk), thuộc vùng Siberia (Nga). Năm 2015, hắn bị tuyên án chung thân vì tội cưỡng hiếp và giết hại 22 phụ nữ.

Thủ đoạn của y là săn lùng nạn nhân bằng cách cho họ đi nhờ xe vào giữa đêm khuya, đôi khi trên chính xe cảnh sát mà hắn đang cầm lái cho hoạt động tuần tra đảm bảo an ninh cho người dân.

Truyền thông Nga đặt biệt danh cho Mikhail là "người sói" hoặc "gã điên Angarsk" vì tính dã man của hắn. Tất cả nạn nhân của "người sói" đều là phụ nữ tuổi từ 16 - 40, chỉ trừ một lần hắn giết một viên cảnh sát là nam.

Tuy nhiên, mới đây, Mikhail lại tiếp tục ra tòa sau khi thú nhận giết thêm 59 người khác trong giai đoạn năm 1992 - 2010.

Mikhail khai nhận đã cưỡng hiếp và sát hại 81 phụ nữ. Ảnh: Rossya 

Hắn thậm chí dám mô tả việc hắn giết hại nạn nhân bằng một cây búa hoặc rìu bửa củi. Hắn thường nhắm đến những cô gái say xỉn hoặc có hành vi hắn tự cho là "suy đồi".

"Bất cứ xã hội nào cũng lên án hành vi của phụ nữ đồi trụy. Tôi chỉ tấn công người phụ nữ nào hành xử như không quan tâm rằng mình đi đâu, và thứ quan trọng nhất với cô ta là tiệc tùng", hắn lạnh lùng tuyên bố.

Mikhail tự nhận bản thân là "người dọn dẹp" với sứ mệnh quét sạch gái bán dâm khỏi thành phố. Tuy nhiên, trong số nạn nhân hắn giết chỉ có một số gái mại dâm, còn phần lớn chỉ là những phụ nữ bình thường có gia đình.

Mikhail khai động cơ giết người xuất phát từ việc vợ hắn không chung thủy.

Các vụ giết chóc diễn ra khi hắn còn phục vụ trong lực lượng cảnh sát và kéo dài đến khi hắn về hưu năm 1998. Mãi đến năm 2012, "người sói" mới bị bắt khi các nhà điều tra lật lại các vụ án cũ và kiểm tra ADN, tập trung vào nhân vật nào đã lái chiếc xe và để lại dấu vết tại hiện trường.

Mikhail sau đó chỉ cho cảnh sát hiện trường hắn ra tay và nơi các thi thể bị chôn.

Thanh tra Yevgeny Karchevsky - người chỉ huy cuộc điều tra, mô tả Popkov là "một tay sát nhân điên khùng, kẻ mang một ham muốn giết người không thể kiềm chế".

Dù Mikhail mắc chứng rối loạn nhân cách, tòa tuyên hắn có đủ sáng suốt để chịu trách nhiệm về tội ác của mình.

Nếu bị kết tội sát hại 81 người, Mikhail sẽ vượt mặt các nhân vật giết người hàng loạt ghê rợn nhất của Nga như "kẻ giết người bàn cờ" Alexander Pichushkin (48 nạn nhân) và tay sát nhân thời Liên Xô Andrei Chikatilo (52 nạn nhân).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news