Tin mới

Sắp đón không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa rét nhiều nơi

Thứ tư, 06/12/2017, 22:59 (GMT+7)

Khoảng chiều tối và đêm ngày (7/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ có mưa vài nơi, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Khoảng chiều tối và đêm ngày (7/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ có mưa vài nơi, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, chiều tối ngày 6/12, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm 7/12, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8. Từ ngày 8/12, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Từ ngày 8/12, ở các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại miền Trung, mưa lũ đã bắt đầu hạ nhiệt khi mực nước các sông đồng loạt xuống nhanh, mưa chỉ còn diễn ra lượng rác rác. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế hôm nay cũng bắt đầu nhích lên 22-26 độ, các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận tăng lên 26-30 độ, có nơi 31-32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay đều có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên không quá 29 độ, riêng Đà Lạt lạnh 22-23 độ, đêm rét 15-16 độ. Tại Nam Bộ, ngày nóng nhẹ 31-33 độ C.

Theo dự báo, trong tháng 12/2017, không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất, cùng với đó rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và Nam biển Đông.

Do vậy nguy cơ cao xuất hiện các cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới và còn có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Trung Trung bộ trở vào Nam bộ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news