Tin mới

Rút khỏi bóng đá Việt Nam, mọi thứ có "nhẹ tênh" cho HAGL như bầu Đức nói?

Thứ bảy, 24/03/2018, 10:25 (GMT+7)

Nếu HAGL thật sự rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, họ sẽ gặp rất nhiều vấn đề mà bầu Đức khó lòng lo lót được một cách ổn thỏa nhất.

Nếu HAGL thật sự rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, họ sẽ gặp rất nhiều vấn đề mà bầu Đức khó lòng lo lót được một cách ổn thỏa nhất.

Hơn một tuần qua, bóng đá Việt lại chấn động mạnh và lần này lại vẫn là với những phát ngôn thẳng thắn, không kiêng dè của mình nhắm vào bầu Tú - ông bầu đi lên từ  trong nhà Futsal. Hiện tại, bầu Tú được gọi là "ông lắm chức" khi đang nắm giữ hầu hết những vị trí quan trọng bậc nhất của làng bóng đá Việt, không khó để có thể lược qua:

1. Chủ tịch HĐQT VPF

2. Tổng giám đốc VPF

3. Trưởng ban điều hành giải V.League

4. Uỷ viên thường trực VFF

5. Trưởng ban futsal

6. Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM HFF

7. Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ là những trao đổi về quan điểm của người làm bóng đá. Thông thường, đối tượng mà Bầu Đức nói đến có thể là bất kì ai, nếu như ông Bầu gốc Bình Định cảm thấy rằng nó không hợp lí.

Vì cả làng bóng, ai mà không biết ông vốn chẳng bao giờ chú ý chau chuốt đến ngôn từ. Khi ông thích, ông sẽ nói... nhưng rốt cuộc nó lại được đẩy lên đến cao trào qua nhiều những lời "gợi ý", đỉnh điểm là ngày hôm kia, ông cho biết trước truyền thông:

"Nếu sắp tới, anh Tú trúng cử (chức Phó chủ tịch (PCT) VFF phụ trách tài chính), thì tôi cho

 

Từ lâu, việc một đội bóng của một quốc gia tách ra và tham gia vào một giải VĐQG khác không phải là chuyện hiếm, có thể kể đến như: Swansea (Wales) hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Cardiff (Wales) chơi ở giải Hạng nhất Anh, FC Andorra (Andorra) chơi ở giải Tây Ban Nha, APOEL FC (Đảo Síp) chơi tại giải Hy Lạp mùa 73-74.

Hoặc cụ thể hơn HAGL Attapeu và SHB Viêng Chăn là những CLB chủ quản người Việt Nam thi đấu tại giải VĐQG Lào.

Thậm chí, đội tuyển U22 Malaysia còn được cắt cử tham gia giải VĐQG Singapore S-League trong các năm 2012-2015 dưới tên gọi Harimau Muda A, và ngược lại đội U23 Singapore vào thời gian tương tự tham gia tại giải Super League Malaysia và Malaysia Cup.

Nhưng rõ ràng, việc được thi đấu thường xuyên với những người đồng đội trên tuyển sẽ giúp các cầu thủ có được sự ăn ý hơn.

Chưa kể đến việc nếu thay đổi, những cầu thủ HAGL sẽ phải mất thời gian để làm quen với mọi việc khi thi đấu tại nước ngoài như khí hậu, thức ăn cho đến con người và các yếu tố ngoại vi khác. Chưa kể là tâm tư của chính những cầu thủ HAGL, họ đã sẵn sàng cho một cuộc thay đổi lớn?

Nhìn nhận thực tế, mọi việc không đơn giản như tuyên bố của Bầu Đức trước báo chí. Dĩ nhiên, với tầm nhìn của mình, ông hoàn toàn có thể lo lót được mọi việc ổn thỏa. Nhưng để thật sự tốt thì còn nhiều lắm những nỗi lo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news