Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ tấn công 5 người ở Quảng Trị

Thứ ba, 21/10/2014, 20:06 (GMT+7)

Từ đầu tháng 10/2014 đến nay, đã có 5 người ở tỉnh Quảng Trị bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Từ đầu tháng 10/2014 đến nay, đã có 5 người ở tỉnh Quảng Trị bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Rắn lục đuôi đỏ tấn công 5 người ở Quảng Trị (Ảnh minh họa)

Theo tin tức từ bệnh viện đa khoa Quảng Trị, khoa Hồi sức tích cực chống độc đã cứu sống 2 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nhập viện ngày 19/10 trong tình trạng nguy kịch. Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh (52 tuổi, trú xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong) bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào tay trong lúc phát quang bụi rậm trước nhà vào chiều 19/10. Hậu quả, vài giờ sau đó, vết thương nơi rắn cắn bị phù nề, cơ thể tím tái và khó thở.

 

Bệnh nhân Nguyễn Phần (trú xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) cũng được người nhà đưa vào cấp cứu sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân lúc đang làm cỏ trong vườn cao su.

 

Các y, bác sĩ của bệnh viện đã tích cực truyền dịch và điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ điều trị bệnh rắn cắn, nên 2 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe.

Cũng theo bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, từ đầu tháng 10/2014 đã có 5 người bị rắn lục đuôi đỏ tấn công đến bệnh viện để điều trị, 3 bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo các bác sĩ, sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, thường các bệnh nhân rất đau nhức nhưng vẫn tỉnh táo. Tuy nhiên, khoảng 6 - 12 giờ sau, các điểm bị rắn cắn bắt đầu sưng, phù nề và nếu không được cấp cứu kịp thời thì bị rối loạn đông máu, xuất huyết nặng và có nguy cơ gây tử vong cao.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh bị rắn lục đuôi đỏ tấn công đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Trị (Ảnh Công an Nhân dân)

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, để hạn chế bị rắn cắn, nhất là vào mùa mưa, khi làm vườn, phát quang bụi rậm người dân nên mang ủng, bao tay… Còn nếu không may bị rắn cắn thì cần tránh can thiệp vào vết thương và đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news