Tin mới

Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới

Thứ hai, 24/07/2017, 15:06 (GMT+7)

3 cậu con trai 5 tuổi, 3 tuổi và 1 tuổi của cặp vợ chồng này đã được trải nghiệm chuyến du lịch qua 23 nước trên thế giới và học hỏi được nhiều bài học giá trị về cuộc sống xung quanh.

3 cậu con trai 5 tuổi, 3 tuổi và 1 tuổi của cặp vợ chồng này đã được trải nghiệm chuyến du lịch qua 23 nước trên thế giới và học hỏi được nhiều bài học giá trị về cuộc sống xung quanh.

Cặp đôi Đài Loan Lai Yu-ting và Sunny, chia sẻ chung niềm đam mê đã gặp nhau trong một lần cả hai đang vi vu nước ngoài. Cặp đôi kết hôn không lâu sau đó và lần lượt chào đón 3 cậu con trai kháu khỉnh.

Nói về quyết định đưa cả nhà đi chu du vòng quanh thế giới, bà mẹ 29 tuổi Lai Yu-ting chia sẻ: “Lúc chúng tôi đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể tận dụng cơ hội này để đến nhiều nơi hơn, đi xa hơn. Nên chúng tôi đã gấp ngay tấm bản đồ lại và cuối cùng đã lập nên một chuyến đi vòng quanh thế giới. Chồng tôi và tôi đã đi du lịch từ rất lâu rồi. Chúng tôi lúc nào cũng vi vu đây đó, với một đứa trẻ, hai rồi ba. Đối với bọn trẻ thì giờ du lịch đã trở thành một phần cuộc sống của chúng.”

Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 1.

Gia đình nhỏ của cặp vợ chồng đam mê du lịch Lai Yu-ting và Sunny.

Và để hiện thực hóa ý định hoành tráng đó, cặp vợ chồng trẻ tuổi đã quyết định xin nghỉ việc không lương vào tháng 9 năm ngoái và thậm chí còn táo bạo bán nhà để có được đủ kinh phí cho chuyến đi. Sau khi bán nhà, cả gia đình đã chuyển về sống ở nhà của bố mẹ.

Chuyến đi vòng quanh thế giới của cả gia đình bắt đầu từ ngày 10/9/2016 và kéo dài cho đến tận ngày 24/5/2017 khi họ trở về đến Đài Loan, tổng cộng là 256 ngày. Cuộc hành trình diễn ra trong gần 9 tháng tiêu tốn của họ hơn 1,3 triệu đô la Đài Loan (khoảng hơn 971 triệu đồng), đó là chưa kể cả gia đình đã luôn cố gắng tiết kiệm nhất có thể với vé máy bay rẻ và tận dụng ở thăm nhà anh em họ hàng mỗi khi có thể để đỡ được khoản tiền thuê chỗ ở.

Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 2.

Cặp vợ chồng quyết định bán nhà để có chi phí chi chuyến đi 9 tháng cùng các con.

Đặt chân đến 23 quốc gia trên khắp thế giới, qua 4 châu lục Châu Á, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ, chuyến đi tràn ngập vô cùng nhiều niềm vui, những kỉ niệm đáng nhớ và thậm chí cả những trải nghiệm “dựng tóc gáy”. Trải nghiệm nguy hiểm nhất được gia đình chia sẻ chính là lần họ đang cố đến Israel từ biên giới Ai Cập thì bị cảnh sát biên giới chặn lại và chĩa súng vào người. Lai Yu-ting thậm chí còn để ý thấy có một tay súng bắn tỉa đang nhắm vào họ. Những kỉ niệm đáng nhớ khác là lần bị giữ lại ở hải quan Mỹ.

Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 3.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 4.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 5.

Cả gia đình đã cùng nhau đặt chân đến 23 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

Mặc dù họ không thể thăm thú nhiều nơi mỗi ngày bởi 3 cậu con trai, 5 tuổi, 3 tuổi và 1 tuổi thường hay nhanh mệt nhưng cặp vợ chồng vẫn luôn cho rằng chuyến đi là vô cùng có giá trị, như lời bà mẹ trẻ chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng qua chuyến đi này, những cậu con trai của tôi sẽ học được một cách vui vẻ và tích cực rằng vẫn còn đói nghèo, chiến tranh và khó khăn trên thế giới này.”

Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 6.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 7.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 8.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 9.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 10.
 
Quyết định bán nhà và nghỉ việc, bố mẹ trẻ đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới - Ảnh 11.

Chuyến đi đã cho 3 cậu bé những trải nghiệm và kiến thức quý giá.

Để chia sẻ chuyến du lịch tuyệt vời này với cả thế giới, gia đình đã tạo nên một trang Facebook riêng có tên Sunny Backpacker, nơi có tất cả những bức ảnh và những mẩu chuyện của họ. Và chưa dừng lại ở đó, cả nhà vẫn đang lên kế hoạch cho những chuyến phiêu lưu tiếp theo.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news