Tin mới

Bác sĩ nhận tiền từ bệnh nhân: Người nhà nhận tin nhắn "mong được cảm thông"

Thứ sáu, 03/07/2015, 10:31 (GMT+7)

Sau khi những giao dịch tại hành lang bệnh viện cũng như phòng riêng bị ghi lại, vị bác sĩ tỏ ra rất cầu thị, nhắn tin cho người nhà bệnh nhân, thành tâm mong được cảm thông.

Sau khi những giao dịch tại hành lang bệnh viện cũng như phòng riêng bị ghi lại, vị bác sĩ tỏ ra rất cầu thị, nhắn tin cho người nhà bệnh nhân, thành tâm mong được cảm thông.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, liên quan tới vụ việc quyền Trưởng khoa bệnh viện E thu tiền triệu từ bệnh nhân nhưng không có bất cứ hóa đơn chứng từ nào, vị bác sỹ này đã có nhiều tin nhắn và cuộc gọi khẩn nài mang tính chất chữa cháy.

Được biết, bác sĩ Nguyễn Hữu T - người trực tiếp nhận tiền từ người nhà bệnh nhân là bác sĩ lành nghề, đã có nhiều năm nắm giữ cương vị là quyền Trưởng khoa Cơ xương khớp (bệnh viện E) và sẽ nghỉ hưu từ 1/10 tới.

Trước đó, hôm 15/5, bác sĩ T đã tiếp nhận các bệnh nhân Lê Thị Hồng Nhung (SN 1989, ở Hà Nội) và Lưu Huy Dư (SN 1981, ở Hưng Yên) vào khoa và “vòi” những khoản tiền chữa trị lớn khiến người nhà nạn nhân phải bức xúc.

Cụ thể, chị Nhung (với vết thương ở ngón tay) phải chi thêm 3 triệu đồng còn anh Dư (với vết thương ở chân trái) là 10 triệu đồng.

Và tất cả những lời gợi ý, thúc ép… đưa tiền, thậm chí là toàn bộ quá trình trao nhận tiền tại phòng riêng của vị quyền Trưởng khoa đã bị ghi lại.

Màn giao dịch tiền nong giữa bác sỹ T. và người nhà bệnh nhân được ghi lại (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Tuy nhiên, sau khi những giao dịch bí mật đã không còn là chuyện riêng của người nhà bệnh nhân và bác sĩ T, thì vị bác sĩ đã cận tuổi nghỉ hưu này đã có nhiều cuộc điện thoại, kèm tin nhắn  xin lỗi gia đình nạn nhân, kèm theo đó là những lời xin thông cảm.

Trước đó, theo trình bày của bệnh nhân, tối 15/5, chị Lê Thị Hồng Nhung (SN 1989, trú tại Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) va quệt xe máy, máu chảy nhiều ở bàn tay trái. Vết thương tuy không lớn nhưng gây đau đớn và khó cầm máu.

Sau đó, chị Nhung được đưa vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện E trung ương (đường Trần Cung, Hà Nội), đồng thời, đóng khoản tiền tạm ứng là 3 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu T - người trực tiếp thăm khám cho chị Nhung, ban đầu nói rằng, vết thương không đáng ngại và chị sẽ được nắn xương, bó bột.

Tuy nhiên một lúc sau, vị bác sĩ này đến tận giường bệnh nhân rồi thông báo lại: Sau khi xem xét kỹ các tấm chụp chiếu và hội ý tại khoa Cơ xương khớp, chị sẽ phải mổ để nẹp vít.

Cụ thể, một cây kim trị giá 3 triệu đồng sẽ được các bác sĩ mua hộ, xuyên vào các khúc xương gãy để giúp chúng cố định và thẳng hàng với nhau.

Cùng ngày 15/5 còn có anh Lưu Huy Dư (SN 1981, trú tại xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên) nhập viện E vì gãy xương chân trái. Anh được bác sĩ T chỉ định mổ và cũng lâm cảnh tương tự, tức là được yêu cầu đóng thêm nhiều khoản tiền khác nhau.

Trong trường hợp của anh Dư, số tiền phải chi thêm ngoài những khoản chính thống là 10 triệu đồng. Trong đó, phí đinh vít là 7,5 triệu đồng, phí bồi dưỡng kíp mổ là 2,5 triệu đồng. Vợ chồng anh cũng được giải thích: "Vật liệu này viện E không có, bác sĩ mua hộ".

Được biết, bác sỹ T sau khi nhận tiền từ người đối diện đều rất nhanh cất vào ngăn bàn; không có giấy tờ biên nhận và sử dụng lời nói để đảm bảo cho các vật liệu đưa vào cơ thể người bệnh.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news