Tin mới

Quảng Ngãi: Đề nghị xác minh vụ giáo viên nghi tâm thần đứng lớp

Thứ hai, 08/10/2018, 09:38 (GMT+7)

Theo lãnh đạo xã Bình Phước (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), thầy B. bị bệnh đã nhiều năm, từng điều trị nhưng chưa khỏi hẳn. 

Theo lãnh đạo xã Bình Phước (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), thầy B. bị bệnh đã nhiều năm, từng điều trị nhưng chưa khỏi hẳn. 

Liên quan đến sự việc ông P.T.B – giáo viên Trường THCS Bình Phước (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có hành vi bất thường khi lên lớp, ngày 7/10, ông Nguyễn Quang Vũ – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phước chia sẻ với Báo Dân Việt, bệnh của thầy B. kéo dài 2-3 năm nay, đã điều trị ở bệnh viện nhưng chưa khỏi. Bình thường, ông B. hiền lành, nhưng khi phát bệnh sẽ có hành vi chửi bới đồng nghiệp, vô cớ quát mắng và đánh học sinh.

Cũng theo ông Vũ, địa phương từng báo cáo sự việc lên huyện nhưng chưa được giải quyết, xử lý.

"Không phải xã thờ ơ, bỏ mặc để người dân, giáo viên và học sinh của trường lo sợ về hành vi của giáo viên P.T.B như một số người đã nghi ngờ", ông Vũ khẳng định.

Trường THCS Bình Phước, huyện Bình Sơn, nơi giáo viên P.T.B đang dạy (ảnh cổng thông tin điện tử huyện Bình Sơn)

Sáng cùng ngày, ông Đặng Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Đã yêu cầu Sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc. Tỉnh sẽ có phương án giải quyết cụ thể và thông tin vụ việc rộng rãi".

Trước đó, cuối tháng 9/2018, Trường THCS Bình Phước đã báo cáo phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) về việc thầy P.T.B. có biểu hiện bất thường gây lo sợ cho học sinh, đồng nghiệp. Cụ thể, ông B. hay phát biểu lung tung, nói năng không chuẩn xác. Đặc biệt, giáo viên này thường giải thích các vấn đề tâm linh trong giờ dạy và đánh học sinh không rõ lý do, theo Báo Dân Trí.

Ngày 25/9, đã có học sinh hoảng sợ khi bị thầy B. đánh. Nhiều học sinh khối 6 và khối 7 cho biết, nếu thầy giáo này tiếp tục giảng dạy sẽ không tham gia học.

Theo báo cáo của Trường THCS Bình Phước, thầy B. có tiền sử bệnh thần kinh. Nhà trường đã nhiều lần vận động thầy đi khám, chữa bệnh nhưng không kết quả.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news