Tin mới

Quả bóng vàng FIFA sẽ đi vào quên lãng ?

Thứ sáu, 16/09/2016, 11:40 (GMT+7)

Do những vấn đề liên quan đến hợp đồng giữa FIFA và tạp chí France Football, rất có thể trong những năm tới giải thường quả bóng vàng FIFA sẽ bị khai tử chỉ sau 7 năm thành lập

Do những vấn đề liên quan đến hợp đồng giữa FIFA và tạp chí France Football, rất có thể trong những năm tới giải thường quả bóng vàng FIFA sẽ bị khai tử chỉ sau 7 năm thành lập.

Giải thưởng Ballon D'or có thể bị khai tử chỉ sau 7 năm. Ảnh: EuroSport

Giải thưởng Quả bóng vàng FIFA ra đời năm 2010 dưới sự hợp tác của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football, đơn vị sở hữu bản quyền Quả bóng Vàng. Trước đó, thế giới có hai giải thưởng cá nhân song hành là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (từ 1991-2009) và Quả bóng Vàng của France Football (từ 1956-2009).

Việc hợp nhất hai giải thưởng đã góp phần nâng cao việc tôn vinh cá nhân để lại nhiều ảnh hưởng nhất với bóng đá thế giới trong mỗi mùa giải. Được biết, để được sử dụng tên gọi QBV FIFA, Liên đoàn bóng đá thế giới đã phải chi ra 15 triệu euro trong 7 năm cho tạp chí France Football. Tuy nhiên, hợp đồng sẽ khép lại vào cuối năm nay mà vẫn chưa có một tín hiệu gia hạn.

Theo giới truyền thông châu Âu, ngài chủ tịch FIFA mới ông Gianni Infantino tỏ ra không ‘mặn’ với danh hiệu này và đang muốn tạo một giải thưởng hoàn toàn mới do FIFA tổ chức. Chính điều này đã khiến cho viễn cảnh giải thưởng QBV FIFA bị khai tử sau năm 2016 nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực. Chính vì vậy, giải thưởng của năm nay đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

 

Với đóng góp không nhỏ trong hành trình xưng vương của CLB Real Madrid cũng như ĐT Bồ Đào Nha, tiền đạo Cristiano Ronaldo đang sáng cửa đoạt danh hiệu QBV FIFA trong năm nay. Trước đó, ngôi sao người Bồ từng được trao danh hiệu này vào các năm 2013 và 2014. Ngoài CR7, hiện tại chỉ có siêu sao Lionel Messi vinh dự được nhận giải thưởng này. Trong 6 lần trao giải, chân sút người Argentina đã 4 lần giành được QBV FIFA theo số phiếu bình chọn của các HLV và đội trưởng các ĐTQG trên thế giới.

Quý Vũ ( Thethao247)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ballon D'or