Tin mới

Phó chủ tịch UBND Hà Giang thừa nhận có bất thường về điểm thi THPT Quốc gia tại tỉnh

Thứ hai, 16/07/2018, 08:17 (GMT+7)

Đoàn của Bộ và Sở GD&ĐT Hà Giang đang làm việc cật lực ngày đêm để sớm sáng tỏ vấn đề bất thường của điểm thi THPT Quốc gia tại đây.

Đoàn của Bộ và Sở GD&ĐT Hà Giang đang làm việc cật lực ngày đêm để sớm sáng tỏ vấn đề bất thường của điểm thi THPT Quốc gia tại đây.

Chiều 15/7, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang thừa nhận rằng điểm thi THPT Quốc gia có sự bất thường.

Ông Trần Đức Quý cho biết, điều mong muốn hiện tại là trở về điểm thực chất của học sinh. Sai đến đâu sẽ sửa đến đấy, không bao che. Tỉnh sẽ quyết tâm để sớm có kết quả công bố đến dư luận. Rà soát lại các khâu có thể xảy ra tiêu cực.

Ngay sau khi có công văn của Bộ GDĐT, ngày 13/7, tỉnh đã rà soát. Khi rà soát, Hà Giang thấy rằng cũng có những vấn đề bất thường, đã trao đổi với Bộ GDĐT và đề nghị Bộ hỗ trợ.

Đầu tiên, sự việc diễn ra ở địa phương thì địa phương phải làm. Đây thuộc lĩnh vực chuyên sâu trong lĩnh vực thanh kiểm tra này nên có những việc tỉnh không thể một mình làm được ta cần có sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Phó chủ tịch UBND Hà Giang thừa nhận có bất thường về điểm thi THPT Quốc gia tại tỉnh - Ảnh 2.

(Ảnh: Tiền phong)

Phó chủ tịch UBND Hà Giang thừa nhận có bất thường về điểm thi THPT Quốc gia tại tỉnh - Ảnh 3.

Thức ăn tiếp tế đi qua cổng được canh giữ cẩn thận. (Ảnh: Tiền phong)

Trong ngày 15.7, các công tác rà soát vẫn được triển khai tích cực tại Sở GDĐT tỉnh Hà Giang. Tới 20h30, mọi công việc vẫn đang diễn ra.

Theo báo Tiền Phong, đoàn công tác của Bộ và Sở làm việc tại Hà Giang từ cuối giờ trưa đến tối muộn vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Bốn tầng của toà nhà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang sáng trưng đèn.

Nhiều suất đồ ăn đựng trong hộp xốp, bánh mỳ được đưa từ bên ngoài lên khu vực diễn ra cuộc họp và hoạt động rà soát làm rõ thông tin về điểm thi bất thường tại Hà Giang gây hoang mang dư luận những ngày qua.

Min

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news