Tin mới

Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga ghi sổ tang: "Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em!"

Thứ tư, 26/09/2018, 15:11 (GMT+7)

"Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em. Kỷ niệm tươi sáng về Đồng chí Trần Đại Quang - người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp phụng sự vô hạn đối với Tổ quốc - sẽ mãi mãi còn lưu lại trong tâm khảm của chúng tôi.", Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga, bà Olga Epifanova viết.

"Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em. Kỷ niệm tươi sáng về Đồng chí Trần Đại Quang - người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp phụng sự vô hạn đối với Tổ quốc - sẽ mãi mãi còn lưu lại trong tâm khảm của chúng tôi.", Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga, bà Olga Epifanova viết.

Ngày 26/9, Đoàn đại biểu Liên bang Nga do Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga, bà Olga Epifanova, dẫn đầu đã đến tham gia lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội.

Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em! - Ảnh 1.

Lời chia buồn của bà Epifanova trong sổ tang. Ảnh: ĐSQ Nga

Ghi sổ tang tại lễ viếng, Phó chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Epifanova viết: "Thay mặt và thừa ủy quyền của ban lãnh đạo Liên bang Nga, tôi xin bày tỏ sự chia buồn chân thành đến ban lãnh đạo đất nước và toàn thể các công dân về mất mát to lớn này - Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang đã đột ngột từ trần. Tôi xin chuyển những lời đồng cảm và động viên chân thành đến người thân và gia quyến của người đã mất.

Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em!
Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Bà O.N. Epifanova ghi sổ tang tại lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: ĐSQ Nga

"Tại Nga người ta biết đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang như một người ủng hộ kiên nghị đối với việc củng cố tình hữu nghị và sự hợp tác truyền thống giữa hai nước chúng ta, người đã đem lại sự đóng góp cá nhân to lớn vào việc thúc đẩy và củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt.

Chúng tôi đau buồn cùng nhân dân Việt Nam anh em. Kỷ niệm tươi sáng về Đồng chí Trần Đại Quang - người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp phụng sự vô hạn đối với Tổ quốc - sẽ mãi mãi còn lưu lại trong tâm khảm của chúng tôi."

Trước đó, được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần ngày 21/9 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam, gia đình và người thân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong điện, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đạt được uy tín quốc tế cao và được nhân dân kính trọng trong hoạt động ở cương vị nguyên thủ quốc gia, cũng như ở vị trí cấp cao khác. Ông đã làm được nhiều điều để củng cố an ninh quốc gia của đất nước và bảo vệ quyền lợi của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhà lãnh đạo Nga đánh giá cao sự đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, và hợp tác song phương cùng có lợi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko bày tỏ chia buồn đến người dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news