Tin mới

Phim "Quỳnh búp bê" bị tố vì vi phạm bản quyền âm nhạc

Thứ tư, 24/10/2018, 11:37 (GMT+7)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" của anh mà chưa trả tiền tác quyền.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn báo cáo vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" của anh mà chưa trả tiền tác quyền.

Thông tin mới nhất trên Người lao độngDân Việt cho hay ngày 23/10, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã gửi đơn khiếu nại, báo cáo vi phạm bản quyền các khúc "Nhật ký của mẹ" tới Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam (VCPMC) sau khi phát hiện bộ phim dãn nhán 18+ "Quỳnh búp bê" đang phát trên sóng kênh VTV3 sử dụng ca khúc này.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khiếu nại bộ phim đã sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" của anh mà khộng xin phép. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trong đơn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết có đoạn "Tôi đã phát hiện thấy bộ phim truyền hình "Quỳnh búp bê" tập 19 đã sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" do tôi sáng tác cả phần nhạc và lời. Tôi đề nghị VCPMC xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc quyền tác giả âm nhạc".

Trao đổi với báo chí, đại diện VCPMC cho hay Trung tâm đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC.

"Chúng tôi vừa gửi văn bản sang đơn vị sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ". Hai bên sẽ làm việc với nhau để đảm bảo việc thu tiền bản quyền âm nhạc cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung" - đại diện này cho biết.

Việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết đơn khiếu nại bộ phim "Quỳnh búp bê" vi phạm bản quyền tác giả khi sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" chưa xin phép diễn ra sau hơn 4 tháng bộ phim ăn khách này được phát sóng trên VTV.

"Quỳnh búp bê" là bộ phim truyện truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong, đề cập đến đề tài gai góc với những góc khuất trong xã hội hiện đại. Phim "Quỳnh búp bê" đã phát sóng 6 tập trong khung giờ vàng phim Việt trên kênh VTV1 từ tháng 6/2018.

Tuy nhiên, tiếp thu nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, từ ngày 12/7/2018, VTV đã tạm dừng phát sóng bộ phim có dán nhãn 18+ này. Trước đó, ngày 5/7, sau khi tiếp nhận sự phản hồi của khán giả, nhà sản xuất và VTV quyết định dán nhãn 18+ và cảnh báo nội dung nhạy cảm cho khán giả dưới 18 tuổi.Đây là nhãn dán 18+ đầu tiên cho một bộ phim phát sóng trên VTV.

Sau khi dãn nhãn 18+, bộ phim "Quỳnh búp bê" được phát sóng trở lại trong khung giờ vàng phim Việt của VTV3 từ ngày 3/9 vừa qua sau gần 2 tháng tạm ngừng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news