Tin mới

Phi công Mỹ bị cấm bay vì vẽ hình nhạy cảm trên trời

Thứ tư, 14/11/2018, 16:21 (GMT+7)

Hai phi công thuộc đơn vị bay của lực lượng Thủy quân lục chiến tại căn cứ Miramar ở San Diego (Mỹ), đã điều khiển máy bay huấn luyện T-34C bay theo hành trình kỳ lạ.

Hai phi công thuộc đơn vị bay của lực lượng Thủy quân lục chiến tại căn cứ Miramar ở San Diego (Mỹ), đã điều khiển máy bay huấn luyện T-34C bay theo hành trình kỳ lạ.

Hãng tin Fox News đưa tin cho hay hai phi công thuộc đơn vị bay của lực lượng Thủy quân lục chiến tại căn cứ Miramar ở San Diego (Mỹ), đã điều khiển máy bay huấn luyện T-34C bay theo hành trình kỳ lạ.

Phi công điều khiển máy bay quân sự tại căn cứ Miramar. Ảnh minh họa

Theo đó, đài kiểm soát không lưu đã phác họa lại hành trình bay này trên bản đồ và nhận thấy các viên phi công đã bay theo hình nhạy cảm. 

Vụ việc xảy ra trên bầu trời biển Salton, thuộc sa mạc Colorado, cách Los Angeles khoảng 256km về hướng Đông Nam.Được biết, hai phi công ngay lập tức bị cấm bay và tiến hành điều tra.

Phát ngôn viên của lực lượng Thủy quân lục chiến, Thiếu tá Josef Patterson cho biết: "Đội bay chỉ huy và điều khiển chiếc T-34C đang bị điều tra vì đã thực hiện đường bay hình nhạy cảm. Hiện, họ vẫn trong tình trạng bị cấm bay và chờ kết quả điều tra".

Ông Patterson còn nói thêm, những hành động của các phi công này đang làm xấu đi hình ảnh bầu trời nước Mỹ và họ chắc chắn phải nhận hình phạt nặng.

Mặc dù vậy, bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều người lại cho rằng, những phi công này thực sự là những tay lái giỏi mới có thể thực hiện được các đường bay như vậy.Đây không phải là lần đầu tiên các phi công của Mỹ vẽ hình nhạy cảm lên bầu trời nước này.

Trước đó, vào năm 2017, quân đội Mỹ cũng đã kỷ luật hai sỹ quan phi công của lực lượng hải quân vì hành động tương tự trên bầu trời tiểu bang Washington.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news