Tin mới

Phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 trong trung tâm y tế ở miền Tây

Thứ tư, 13/06/2018, 20:13 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 6 bệnh nhân có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 như sốt cao, ho, Trung tâm Y tế huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đã cách ly những người này và tích cực điều trị.

Sau khi phát hiện 6 bệnh nhân có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 như sốt cao, ho, Trung tâm Y tế huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đã cách ly những người này và tích cực điều trị.

Chiều 13/6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, 6 bệnh nhân có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 tại Trung tâm Y tế (TTYT) Bình Minh, sau khi được điều trị, tình hình sức khoẻ có tiến triển tốt.

Trước đó, vào ngày 8/6, TTYT Bình Minh báo cáo tại phòng 2.03 khoa Nội nhiễm có 6 trường hợp sốt cao, ho khi đang nằm viện điều trị các bệnh lý nội khoa mãn tính: cao huyết áp, rối loạn tiền đình, đau nhức khớp.

Ngay khi tiếp nhận báo cáo từ TTYT Bình Minh, Sở Y tế đã cử Đoàn đến giám sát, hỗ trợ huyện phòng, chống dịch bệnh. 

6 bệnh nhân được cách ly và theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực. Đồng thời, TTYT tiến hành sát khuẩn, vệ sinh phòng bệnh bằng cloramine B 25%. 

Qua lấy mẫu bệnh phẩm bệnh nhân Nguyễn Thị M.B (53 tuổi) gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1 nên được cách ly điều trị phòng bệnh riêng.

Phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 trong trung tâm y tế ở miền Tây - Ảnh 1.

Khu điều trị cách ly cho những bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị T. (84 tuổi) chuyển sang Bệnh viện đa khoa Cần Thơ được nằm phòng cách ly điều trị tích cực. Lấy mẫu bệnh phẩm của bà T. gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A (H1N1). 

4 bệnh nhân còn lại được theo dõi, điều trị cùng phòng trong khu vực tách biệt với các bệnh phòng khác nhằm hạn chế lây nhiễm, lây nhiễm chéo. Hiện có 3 bệnh nhân đã xuất hiện, 2 trường hợp đang có chiều hướng tiến triển tốt, 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ hiện đã hết sốt.

Tuy nhiên, khi điều trị cho bà T., 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ có triệu chứng bị lây nhiễm cúm nên đã được cách ly.

Văn Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news