Tin mới

Phần mảnh cánh máy bay "khả năng cao" thuộc về MH370

Thứ bảy, 30/07/2016, 09:36 (GMT+7)

Một mảnh cánh máy bay tìm thấy ở Tanzania, Đông Phi hồi tháng trước và đang được phân tích nhiều khả năng thuộc về máy bay mất tích MH370.

Một mảnh cánh máy bay tìm thấy ở Tanzania, Đông Phi hồi tháng trước và đang được phân tích nhiều khả năng thuộc về máy bay mất tích MH370.

Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester hôm 28/7 cho biết, phần cánh máy bay được tìm thấy ở Tanzania đang được giám định tại Australia "khả nawg cao là của MH370.

"Nhiều khả năng mảnh vỡ mới nhất đang được phân tích thuộc về chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines. Các chuyên gia giao thông đang tiếp tục phân tích mảnh vỡ để tìm thêm bằng chứng", ABC News dẫn lời ông Darren Chester nói.

Cơ quan điều tra đang giám định mảnh vỡ máy bay. Ảnh: ABC News

Tháng trước, mảnh vỡ này được những người dân địa phương trên đảo Pemba, ngoài khơi bờ biển Tazania phát hiện và sau đó được đưa tới Canberra để phân tích.

Chuyến bay MH370 mất tích hồi tháng 3/2014, với 239 hành khách và thành viên tổ bay trên khoang khi đang trên lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các nhà điều tra đã xác nhận một mảnh vỡ máy bay được phát hiện trên đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7/2015 thuộc về MH370. Một số mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Mozambique, Nam Phi và đảo Rodrigues, vùng lãnh thổ của Mauritius, cũng "gần như thuộc về" máy bay mất tích.

Tuần trước, Malaysia, Trung Quốc, Australia thông báo sẽ dừng tìm kiếm máy bay nếu đội tìm kiếm hoàn thành rà soát trên Đại Tây Dương và không phát hiện được bằng chứng quan trọng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news