Tin mới

Phát hiện loại sinh vật đầu tiên chạm đến khái niệm “ bất tử”

Thứ tư, 26/07/2017, 09:09 (GMT+7)

Loài động vật có khả năng sinh tồn mạnh mẽ nhất thế giới này có thể sống được trong môi trường từ đáy sâu đại dương cho tới đỉnh núi Himalaya.

Loài động vật có khả năng sinh tồn mạnh mẽ nhất thế giới này có thể sống được trong môi trường từ đáy sâu đại dương cho tới đỉnh núi Himalaya.

Phát hiện loại sinh vật đầu tiên chạm đến khái niệm “ bất tử”. Ảnh: Internet

Tardigrade, còn biết đến với tên gọi bọ gấu nước, được tìm thấy ngoài Trạm du hành vũ trụ - nơi áp suất thấp có thể giết con người trong không đến 15 giây.

Đây là giống loại đầu tiên chạm đến khái niệm “ bất tử” mà con người luôn tìm tòi, nghiên cứu bấy lâu nay. Và tới nay, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân sâu xa, ẩn giấu đằng sau khả năng tồn tại kỳ diệu ấy.

Loài đường trehelose có thể giúp Tardigrade sống trong môi trường khô cằn. Ảnh: Internet

Loài vật này mang lại nhiều tìm tòi mới cho các nhà khoa học. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu cho thấy trehelose là một loại đường thường thấy trong cơ thể của loài tôm và nó cũng được tìm thấy trong loài vật “ sống dai” nhất thế giới này. Loại đường này giúp Tardigrade có thể sống sót trong môi trường khô cạn không có nước hơn một thập kỷ.

Đặc biệt hơn, khả năng phát triển gên của loại gấu bò nước này lớn mạnh hơn bất cứ loại nào khác. Và các nhà khoa học tin rằng họ có thể sử dụng protein này để bảo vệ đất trồng khỏi hạn hán, bảo quản thuốc mà không cần làm lạnh. 

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news