Tin mới

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích "đắng ngắt" từ Internet

Thứ sáu, 20/07/2018, 21:30 (GMT+7)

Trong số các giả thuyết của cư dân mạng, cũng có những người cho rằng đó là một hố chôn người từ thời Trung cổ hay địa điểm thực hiện các nghi thức huyền bí. Tuy nhiên, câu trả lời của phần đông cư dân mạng vẫn là một cái... hố xí hơn 200 năm tuổi.

Trong số các giả thuyết của cư dân mạng, cũng có những người cho rằng đó là một hố chôn người từ thời Trung cổ hay địa điểm thực hiện các nghi thức huyền bí. Tuy nhiên, câu trả lời của phần đông cư dân mạng vẫn là một cái... hố xí hơn 200 năm tuổi.

Ngày đẹp trời nọ, anh chàng có nick name "Rhysfcarter6" bỗng phát hiện ra một cái lỗ bí ẩn tự dưng xuất hiện giữa sân sau nhà mình. 

Sau khi xem xét kỹ hơn một chút, anh nhận ra phía dưới cái lỗ có một lớp gạch lót, thành thử "Rhy" quyết định sẽ thử đào sâu hơn một chút để xem phía dưới cái lỗ này là gì. 

Cái lỗ nhanh chóng được bươi rộng ra, để lộ bên phía dưới nó là một căn phòng rộng 4 feet (khoảng 1,2m). 

"Rhy" sau đó đã chụp lại những bức ảnh này và chia sẻ lên mạng và hỏi mọi người xem, căn phòng nhỏ bên dưới sân sau nhà mình có thể là gì?

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 1.

Một ngày đẹp trời, sân sau nhà anh chàng có biệt danh "Rhysfcarter6" bỗng mọc ra 1 cái lỗ...

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 2.

Thời đại Internet đại chúng, cái gì không rõ thì cé lên mạng hỏi là xong. "Một cái lỗ mới rơi từ trên trời xuống vườn nhà tôi, và đào lên thì hóa ra là một căn phòng nhỏ lót gạch. Nó sâu tầm 1m8, rộng 1m2; căn nhà thì được xây từ năm 1888 và nằm ở một trấn nhỏ vùng Sufolk, Anh Quốc. Các bạn có đoán được căn phòng này rốt cục là gì không?"

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 3.

Cận cảnh chiếc hố trước khi bị đào lên.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 4.

Sau khi được khai quật, bên dưới chiếc hố lộ ra một phòng nhỏ sâu 1,8m, rộng chừng 1,2m.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 5.

Anh chàng này thậm chí còn tìm được một cửa bẫy bằng đá khá nặng nề dưới hầm.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 6.

Rất nhanh chóng, sân sau nhà "Rhy" trở thành một địa điểm khảo cổ học tự phát.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 7.

Đào bới một hồi anh chàng còn tìm được cả một chiếc cúc áo bằng kim loại.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 8.

Phía bên trong căn phòng còn có cả hệ thống ống nước cổ đại được lót gạch.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 9.

Mặt đáy căn hầm.

Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 10.
 
Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 11.
 
Phát hiện căn hầm dưới cái lỗ lạ sau nhà, thanh niên tò mò khai quật rồi nhận lời giải thích đắng ngắt từ Internet - Ảnh 12.

Một số vật được nhặt lên từ dưới căn hầm.

Vừa có những cửa bẫy thường dùng trong nhiều hầm ngục, lại có những vật từng thuộc về người sống, căn hầm gạch này hứa hẹn có thể là một địa điểm cổ xưa dùng để thực hiện các nghi thức kỳ bí, hay cũng có thể là một nơi giam giữ và tra khảo tội phạm từ Trung Cổ. 

Internet thì lúc nào cũng có người có thừa cả thời gian lẫn kiến thức, thành thử "Rhy" nhanh chóng có được khá nhiều câu trả lời, phần lớn là những thông tin mà anh chàng... không mong muốn.  

Một số người cho rằng đó là hố lọc nước mưa, một số, rùng rợn hơn, cho rằng đó là một hố chôn xác từ thời xưa cũ. Tuy nhiên phần nhiều cư dân mạng lại có chung một đáp án khá bốc mùi.

"Chàng trai trẻ, chúc mừng, cậu đã đào trúng hố xí của người xưa rồi!" - một cư dân mạng cho hay.

"Hố xí tự hoại đời đầu đấy!" - Cư dân mạng số 2.

"Cậu đang đào rất sâu vào "nỗi buồn" của những người sống từ 100 năm trước đấy!" - Cư dân mạng số 3.

"Lần sau nhớ tìm hiểu kỹ trước khi nghịch dại nhé, cậu bạn. Âm hưởng dịch bệnh đen vẫn còn loanh quanh đâu đó Anh quốc và Châu Âu, vậy nên hãy rửa tay cho sạch đi nhé." - Cư dân mạng số 4.

Sự thật về chiếc hố thì đến thời điểm này vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên nếu như đó quả thực là một hố xí niên đại cao thì anh chàng "Rhy" này chắc chắn sẽ phải tắm rửa chay tịnh cả tuần mới hết "ám mùi người xưa" mất!

(theo Bored Panda)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news