Tin mới

Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thứ sáu, 15/12/2017, 20:32 (GMT+7)

Khi nghe tiếng động lạ, các ni sư đã tá hỏa khi phát hiện 1 bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trước cổng chùa.

Khi nghe tiếng động lạ, các ni sư đã tá hỏa khi phát hiện 1 bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trước cổng chùa. 

Lao ĐộngThanh Niên cho hay sáng ngày 15/12, UBND xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa Bảo Quang thuộc địa bàn đang quản lý. 

Ni sư thích nữ Như Xuân chăm sóc đứa bé bị bỏ trước cổng chùa. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể vào khoảng 19h30 tối ngày 14/12, ni sư của chủa Bảo Quang, phật tử đã nghe thấy tiếng động lạ phía cổng chùa, khi họ chạy lại xem thì đã phát hiện chiếc giỏ nhựa bên trong đựng 1 bé gái sơ sinh. Đứa trẻ được bọc trong chiếc chăn bông màu xanh cùng vài bộ quần áo.

Nhà trường sau đó đã báo với chính quyền địa phương, cơ quan công an xã đến lập biên bản và nhờ trạm y tế đến kiểm tra sức khỏe cho cháu bé.Bà Phan Thị Kim Huệ, Trưởng trạm y tế xã Thiện Hưng cho biết, bé gái khoảng 10 ngày tuổi, khi phát hiện vẫn còn nguyên dây rốn và đang được quấn băng.

Hiện sức khỏe cháu bé bình thường và uống sữa tốt.Ni sư Thích nữ Như Xuân, trụ trì chùa Bảo Quang cho biết thêm:"Nếu sau 7 ngày, không có người đến nhận lại đứa bé, nhà chùa sẽ làm thủ tục để tiếp nhận nuôi. Người thân của cháu bé muốn nhận lại cần sớm liên lạc về UBND xã Thiện Hưng, chùa Bảo Quang hoặc Công an huyện Bù Đốp để giải quyết theo quy định".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news