Tin mới

Phản ứng của ông Trần Đình Bá về đề nghị xử lý của Bộ GTVT

Thứ năm, 28/05/2015, 15:29 (GMT+7)

Ông Bá khẳng định, dù chưa có bằng tiến sỹ nhưng ông  thấy mình xứng đáng với danh xưng này.

Ông Bá khẳng định, dù chưa có bằng tiến sỹ nhưng ông thấy mình xứng đáng với danh xưng này.

Liên quan tới nội dung công văn đề nghị xử lý của Bộ GTVT về việc phát ngôn không chính xác về phối cảnh của sân bay Long Thành, ông Bá thừa nhận, hình ảnh sân bay của Hồng Kông không phải là phối cảnh của sân bay Long Thành.

Trước đó, ngày 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã ký Công văn số 6572 gửi Ban Tuyên giáo T.Ư, trong đó, ngoài yêu cầu các đầu báo đính chính lại thông tin đã đăng tải không chính xác trước đó về sân bay Long Thành, Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Ông Bá cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với danh xưng tiến sỹ

Theo tin tức trên Tiền phong, trước đề nghị thẩm tra học vị tiến sỹ của mình, ông Bá cho hay, dù chưa có bằng tiến sỹ nhưng ông thấy mình xứng đáng với danh xưng này và “tự nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng”.

Ông Bá cho biết, ông từng nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Riga và Đại học Hàng không Riga (Liên xô cũ); nhưng chưa có bằng tiến sỹ tại hai trường này.  Tuy nhiên, trước tình hình Tai nạn giao thông (TNGT) gia tăng, ông tự nghiên cứu luận án tiến sỹ "Giải pháp mở rộng để hiện đại đường sắt quốc gia tốc độ cao 150-200 km/h nhằm khai thông trục giao thông quốc gia nhằm giảm thiểu TNGT”.

Ông đã gửi luận án này dự thi nhưng Bộ GTVT lúc đó không áp dụng. Luận án này cũng đã được gửi đến Thủ tướng xem xét.

Ông khẳng định: “Tôi đã nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng để cứu lấy sự nghiệp đường sắt quốc gia đang ngày càng đứng trước nguy cơ phá sản. Sau khi nghiên cứu xong, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện song vẫn không chịu nghiệm thu luận án tiến sỹ và trao bằng tiến sỹ cho tôi”.

“Có thể nói đây là luận án tiến sỹ xuất sắc nhất trong 300 luận án tiến sỹ GTVT về đường sắt, để khai thông động mạch chủ, thay đổi toàn bộ cục – diện về giao thông và mở lối thoát cho thảm họa giao thông”, ông Bá đánh giá.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news