Tin mới

Ông Giang Trạch Dân nhìn đồng hồ 10 lần trong bài phát biểu dài 3,5 tiếng của ông Tập

Thứ năm, 19/10/2017, 18:20 (GMT+7)

Trong suốt bài phát biểu dài tới 3 tiếng rưỡi của Chủ tịch, Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình, cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân có lẽ cảm thấy buồn chán nên nhìn đồng hồ đến 10 lần.

Trong suốt bài phát biểu dài tới 3 tiếng rưỡi của Chủ tịch, Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình, cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân có lẽ cảm thấy buồn chán nên nhìn đồng hồ đến 10 lần.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (Hong Kong), sự xuất hiện của ông Giang Trạch Dân (91 tuổi) khiến nhiều người bất ngờ. Một số cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn cho rằng ông Giang ngày càng trẻ khỏe, trái ngược với tin đồn sức khỏe suy yếu.

Dù vậy, tuổi tác đã cho thấy các vấn đề của cựu tổng bí thư họ Giang. Ông phải dùng một kính lúp quá khổ để đọc 68 trang (bản tiếng Trung) báo cáo chính trị của ông Tập.

Bên cạnh đó, báo cáo chính trị dài tới gần 3 tiếng rưỡi của ông Tập dường như bài phát biểu quá dài khiến cựu lãnh đạo Trung Quốc có chút buồn chán nên nhìn đồng hồ đến 10 lần, theo báo Hong Kong thống kê.

Cựu chủ tịch Giang Trạch Dân nhìn đồng hồ tới 10 lần trong suốt thời gian ông Tập Cận Bình trình báo cáo chính trị tại đại hội 19 sáng 18/10. Ảnh: SCMP

Các kỳ đại hội toàn quốc của Đảng cộng sản Trung Quốc thường có sự xuất hiện của các "Lão thường vụ", tên gọi chung của các cựu thành viên Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc đã về hưu.

Đại hội 19 năm nay có sự góp mặt của các "Lão thường vụ" như Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo, Tống Bình, Chu Dung Cơ, Lý Bằng, Tăng Khánh Hồng, Giả Khánh Lâm, Lý Thụy Hoàn.

Chủ tịch Tập Cận Bình (trái) đứng dậy bắt tay với tiền bối Giang Trạch Dân vào cuối buổi. Ảnh: Reuters

Một số nhà bình luận quốc tế nhận định, dưới thời ông Tập Cận Bình, tình trạng để các "Lão thường vụ" can thiệp vào các công việc của Đảng đã giảm đáng kể.

Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ diễn ra trong một tuần, kết thúc bằng việc bầu ra Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị mới của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news