Tin mới

Chủ nhân biệt thự trăm tỉ Cầu Giấy từng buôn sắt vụn

Thứ sáu, 31/10/2014, 16:43 (GMT+7)

Bắt đầu từ việc thu mua sắt vụn nhỏ lẻ, vợ chồng ông Nguyễn Quốc Thanh, chủ toà lâu đài gà vàng ở Cầu Giấy nhanh chóng phát triển thành quy mô lớn, trở thành một đại gia “khét tiếng” từ bắc vào nam.

Bắt đầu từ việc thu mua sắt vụn nhỏ lẻ, vợ chồng ông Nguyễn Quốc Thanh, chủ toà lâu đài gà vàng ở Cầu Giấy nhanh chóng phát triển thành quy mô lớn, trở thành một đại gia “khét tiếng” từ Bắc vào Nam. 

Sinh năm 1957, ông Nguyễn Quốc Thanh được cho là một tỷ phú nắm trong tay hàng chục lô đất ở Cầu Giấy và nhiều nơi khác. Bắt đầu từ việc thu mua sắt vụn nhỏ lẻ, ông Thanh cùng người vợ hiện tại là bà Trần Thị Quyên đã nhanh chóng phát triển thành quy mô lớn, với hàng chục lò nấu kim loại sản xuất ra nhiều mặt hàng. 

Lâu đài gà vàng của vợ chồng ông Thanh đang làm dậy sóng dư luận.

Một người háng xóm tiết lộ, ông Thanh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng quê gốc ở Thanh Hoá. Trước bà Quyên, ông Nguyễn Quốc Thanh đã có một vài người vợ khác. Tuy nhiên, lúc đó ông Thanh vẫn chưa có một gia sản gì đáng giá. 

Trước khi đến với ông Thanh, bà Trần Thị Quyên (SN 1973) là một người đi thu mua sắt vụn, rồi về nhập lại cho ông Thanh. Cơ duyên đã đưa hai ông bà đến với nhau. Cũng từ đây, sự nghiệp của 2 vợ chồng lên như diều gặp gió, trở thành đại gia “khét tiếng” từ Bắc vào Nam. 

Một người dân sống gần nhà ông Thanh cho biết, “toà lâu đài này đối với gia sản của ông Thanh chỉ là một hạt cát. Riêng ở Cầu Giấy, ông ấy có hàng chục lô đất, chưa kể mấy ngôi biệt thự ở miền Nam và miền Trung”. 

Toà lâu đài vẫn tiếp tục được hoàn thiện bất chấp pháp luật.

Nhiều người dân sống gần nhà ông Thanh cho rằng, ngoài nghề thu mua sắt vụn, ông Thanh còn kinh doanh bất động sản và nhiều nghề nữa. Nghề thu mua sắt vụn chỉ là một khía cạnh nhỏ.

Được biết, khi xây dựng toà lâu đài ở Nghĩa Đô, riêng phần nền móng, vợ chồng ông Thanh đã mất 50 – 60 tỷ đồng, đổ trụ bằng bê tông sâu đến 50m. 

Việc có hàng chục lô đất ở nhiều vị trí đắc địa, nhưng vợ chồng ông Thanh lại chọn xây toà lâu đài gà vàng ở một ngõ hẻm, khá chật chội tại phường Nghĩa Đô khiến nhiều người cho rằng, vì khi ở nơi này vợ chồng ông Thanh dễ làm ăn.

Vào tháng 1/2013, toà lâu đài của vợ chồng ông Nguyễn Quốc Thanh ở ngõ 5, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị đình chỉ thi công do xây dựng sai phép. Tuy nhiên đến nay, toà lâu đài vẫn đang được hoàn thiện bất chấp quy định của pháp luật.

Theo P.T/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news