Tin mới

Nước ngoài sinh tại nhà có bác sĩ Sản bên cạnh, về Việt Nam họ "cắt bác sĩ đi"!

Thứ năm, 15/03/2018, 10:27 (GMT+7)

Sau sự kiện mẹ con sản phụ tử vong theo phong trào sinh đẻ "thuận tự nhiên" bằng cách tự sinh tại nhà. Những ý kiến khác nhau đang được bàn luận sôi nổi. Thế nào là thuận tự nhiên?

Sau sự kiện mẹ con sản phụ tử vong theo phong trào sinh đẻ "thuận tự nhiên" bằng cách tự sinh tại nhà. Những ý kiến khác nhau đang được bàn luận sôi nổi. Thế nào là thuận tự nhiên?

Tôi xin tự nhận tôi là 1 bác sĩ "Thuận Tự Nhiên"

Tôi "Thuận tự nhiên" theo kiểu bệnh nhân đến với tôi nếu tôi cảm thấy họ chỉ là cảm cúm siêu vi tôi chẳng cho thuốc men gì, tôi khám thật kỹ, thật đầy đủ để chắc chắn đó là siêu vi rồi tôi tư vấn họ cách ăn uống và hướng dẫn họ cách tự chăm sóc bản thân tại nhà.

Tôi "Thuận tự nhiên" theo kiểu bệnh nhân đến với tôi nếu tôi cảm thấy bé tiêu chảy do thay đổi bột sữa thì tôi sẽ chẳng cho men tiêu hóa, chẳng cho thuốc cầm tiêu chảy nếu không quá nhiều... rồi tư vấn mẹ cách theo dõi loại thức ăn nào gây ra cái này thì tránh, thời điểm rửa tay, thời điểm ăn uống

Tôi "Thuận tự nhiên" theo kiểu một đứa bé thiếu máu rất nhẹ và thiếu sắt cũng rất nhẹ, tôi khuyên họ ăn ổi, ăn cam, ăn rau xanh nhiều sắt... chứ viên thuốc sắt nó tanh kinh khủng. Tôi đã tự nếm viên đó và giờ viết những dòng này tôi còn nhớ rõ cái mũi nồng của nó.

Nước ngoài họ sinh tại nhà, trong hồ nước. Nhưng là có bác sĩ Sản khoa bên cạnh. Ôi. Thế là họ cắt bác sĩ đi, nói rằng ở nước ngoài 2 vợ chồng tự đẻ "thuận tự nhiên" tại nhà (?). Nên có cái vụ bé sơ sinh rách đầu do bà nội dùng dao đỡ đẻ !!!

Chứ không phải "thuận tự nhiên" theo kiểu là để cái nhau thai 5 ngày cạnh đứa bé. Trời ơi, cái thứ đó nó như thịt, như cá...nó ươn xình lên, rồi một đống vi khuẩn bâu vào đó. 5 ngày rốn sạch hồng tự nhiên ha ? Cũng may là bé không sao.

Y học hiện đại giờ sinh ra xong là "da kề da" từ gần chục năm nay rồi, các chị làm như là mới mẻ lắm, tôn sùng nó lên. Vậy mà "thuận tự nhiên" kiểu sinh ra xong để nó tự tìm núm vú như Kangaroo vậy. Có bao nhiêu con chết mới có 1 con trưởng thành ? Giờ các chị lại "thuận tự nhiên" để lỡ hạ đường huyết nó hôn mê sâu thì ở đó mà gánh nha.

Cái này quý vị nghĩ không liên quan đến quý vị ? Xin thưa "SAI LẦM". Nó liên quan đến bạn, đến tôi và tất cả chúng ta.

Một đứa nhỏ bị Thalassemia, bị các bệnh bẩm sinh... khi sinh ra thì Bảo Hiểm Xã Hội là 100% đó. Nghĩa là bản thân đứa bé đó sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội, trong khi đó, mọi việc hiện nay đã có Y học tầm soát và phát hiện, can thiệp từ rất sớm. Mà bản thân nó có muốn như vậy không ?

Rồi nó lớn lên, nó biết rằng bạn là người đọc theo cái Hội "à mà thôi không nên nhắc tên ở đây" - thì nó có còn tôn trọng bạn, có còn coi bạn là cha là mẹ khi bạn gây những dị tật nó mang theo suốt cuộc đời này.

Một đứa bé Thalassemia thể trung bình tới nặng. Mỗi tháng bé phải vào bệnh viện để truyền máu 1 lần. Rồi mỗi 20 bịch máu ấy, bé phải thải sắt 1 lần. Suốt cuộc đời cứ quanh quẩn không dám rời xa cái bệnh viện.

Một đứa bé dị tật bẩm sinh. Nó phải sống cuộc sống cô độc vì tự nó thấy nó khác mọi người. Nó không thể tự ăn, tự uống, tự đi lại, tự tiêu tiểu như các đứa bé khác... Nó tách biệt khỏi cuộc sống và thậm chí khi không có bạn ở đó, nó chọn cách chấm dứt cuộc sống đầy buồn tủi.

Một đứa bé nếu đáng ra nó đã cao giống bạn thậm chí cao hơn. Vậy mà vì tôn thờ sữa mẹ nên 4-5 tuổi vẫn bú sữa mẹ, chửi người nuôi bằng sữa bò không "xứng đáng làm mẹ". Bất chấp nó lùn nó gầy ra sao vẫn nuôi bằng sữa mẹ (xin nói là sau 6 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là sữa mẹ, nhưng con cần bổ sung thêm mới phát triển được, sữa mẹ hoàn toàn là không đủ).

Nó sinh nó lùn

Thuận tự nhiên là cùng với các bác sĩ chúng tôi hiệp sức lại chống bệnh tật vì cơ sở bé chưa hoàn thiện miễn dịch nên trong những năm đầu đời đó, ta phải bảo vệ con tối đa bằng dinh dưỡng, bằng chủng ngừa, bằng mọi thứ mà bậc làm cha làm mẹ chúng ta có thể làm

Thuận tự nhiên là khi để con phát triển hoàn toàn bình thường, đừng can thiệp bằng cách bắt ép nó theo một quá trình "tự nghĩ ra" hay "cho rằng nó là tự nhiên" để rồi hậu quả không phải các bạn gánh đâu. Người gánh là con các bạn đó. Tưởng tượng các bạn bây giờ đang mang hậu quả của bậc cha mẹ ngày xưa cũng theo Hội Facebook thì các bạn nghĩ sao.

Xã hội càng phát triển thì việc đừng để bị bỏ lại phía sau là quá đủ mệt mỏi rồi. Vậy mà các bạn lại chạy ngược về ngày "xa xưa", thời ăn lông ở lỗ, sinh 10 sống chỉ 1-2 (?) để rồi áp dụng lên chính con chính cháu của mình ? Để rồi gây thêm nặng lên ngành Y tế.

Chưa kể, các bạn áp dụng thì tự áp dụng lấy. Còn lập Hội - Nhóm rồi kéo theo người khác làm gì. Bao nhiêu người vì không được cung cấp thông tin chính thống nghe theo các bạn, họ hại con họ là các bạn tạo NGHIỆP đó !

Xin lỗi, bức xúc quá rồi!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news