Tin mới

Nửa đêm đi nhận tiền chạy việc, thanh niên bị người dân hô hào vây bắt

Thứ hai, 19/03/2018, 17:13 (GMT+7)

Nhận là người của Tổng Công ty hàng không và một số công ty lớn khác, Quyết đã giả mạo hồ sơ, chữ ký rồi lừa đảo chạy việc để lấy hơn 1 tỷ đồng.

Nhận là người của Tổng Công ty hàng không và một số công ty lớn khác, Quyết đã giả mạo hồ sơ, chữ ký rồi lừa đảo chạy việc để lấy hơn 1 tỷ đồng.

Chiều 19/3, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Chí Quyết (SN 1989, trú TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "lừa đảo" và tội "làm giả còn dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Trước đó, khoảng hơn 23h đêm 16/3, Quyết đến nhà bà Lê Thị Cúc (63 tuổi, trú xã Diễn Kim, Diễn Châu) để trao đổi chuyện tiền cho con gái bà Cúc.

Do nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo lấy tiền nên bà Cúc hô hào người dân xung quanh chặn bắt đối tượng Quyết rồi giao nộp cho Công an xã Diễn Kim.

Nửa đêm đi nhận tiền chạy việc, thanh niên bị người dân hô hào vây bắt - Ảnh 1.

Quyết bị người dân vây bắt rồi trói vào cột.

Công an xã Diễn Kim sau đó đã báo cáo Công an huyện Diễn Châu để đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Theo lời bà Cúc cho biết, trước đó đối tượng Quyết này đã nhận hơn 63 triệu đồng để xin cho con gái bà vào làm việc tại sân bay Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên sau khi đưa tiền đã lâu, gia đình bà Cúc gọi hỏi nhưng không có kết quả.

Do nghi ngờ nam thanh niên này lừa đảo nên bà Cúc đã hẹn gặp Quyết tại nhà riêng rồi hô hào người dân bắt, giao nộp cho công an.

Nửa đêm đi nhận tiền chạy việc, thanh niên bị người dân hô hào vây bắt - Ảnh 2.

Quyết tại trụ sở công an.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến nay, Quyết nhận mình là người của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số công ty khác để thực hiện 6 vụ lừa đảo xin việc tại địa bàn Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Để thực hiện lừa đảo trót lọt, Quyết đã giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu rồi lừa lấy hơn 1 tỷ đồng của 6 nạn nhân.

Bước đầu, cơ quan Công an đã thu giữ được nhiều con dấu và các bộ hồ sơ hợp đồng thử việc giả mạo do Quyết làm ra để lừa đảo.

Được biết trước đó, Quyết đã có 3 tiền án về tội lừa đảo. Năm 2016, Quyết ra tù nhưng tiếp tục phạm tội.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news