Tin mới

Nữ thủ khoa xinh đẹp từ chối đi du học để làm việc tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/08/2016, 11:25 (GMT+7)

Đạt nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, nữ thủ khoa Học viện Tài chính có cơ hội đi học nước ngoài nhưng nữ sinh đã quyết định ở lại và làm việc trong nước.

Đạt nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, nữ thủ khoa Học viện Tài chính có cơ hội đi học nước ngoài nhưng nữ sinh đã quyết định ở lại và làm việc trong nước.

Thi vào chuyên ngành tài chính doanh nghiệp của Học viện Tài Chính, Hoàng Phương Anh không để lại ấn tượng quá lớn khi nằm trong top 15 sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại trường, Phương Anh đạt được những thành tích khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ thủ khoa và cháu của mình. Ảnh: NVCC

Với điểm tích lũy đạt tối đa 4/4, Hoàng Phương Anh thủ khoa 2016 của HV Tài chính. Không những vậy, trong những năm làm sinh viên, Phương Anh giành được nhiều giải cao trong nghiên cứu khoa học.

Năm 2013 cô đoạt giải nhất Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Học viện với đề tài “Các Chính sách vĩ mô của nhà nước trong giải quyết vấn đề giữa tăng trưởng kinh tế và bất bình đẳng xã hội ở Việt Nam".

Phương Anh tiếp tục đoạt giải nhì Nghiên cứu sinh viên cấp Học viện năm thứ 2 đại học, với đề tài "Nghiên cứu mối quan hệ giữa cơ cấu nguồn vốn với khả năng thanh toán của các công ty niêm yết trên thi trường chứng khoán Việt Nam".

Với những thành tựu xuất sắc trong học tập, nữ sinh vinh dự đón nhận giấy khen của thống đốc ngân hàng nhà nước cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2013-2014.

Với điểm tích lũy đạt tối đa 4/4, Hoàng Phương Anh thủ khoa 2016 của HV Tài chính dù có cơ hội đi nước ngoài du học nhưng cô vẫn nhất quyết ở lại. Hiện tại, Phương Anh đang làm việc ở Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB) với vai trò chuyên viên phòng tài chính kể hoạch, khối quản trị tài chính.

Xem thêm video:

[mecloud]gzADRqp4bL[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news