Tin mới

Nữ sinh viên đi nâng mũi bị mù mắt: Spa đã tẩu tán đồ đạc

Thứ bảy, 22/09/2018, 09:10 (GMT+7)

Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng mù mắt.

Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng mù mắt.

Trước đó, Thời Đại đưa tin, vào ngày 18/9, một nữ sinh viên tên L. (20 tuổi, quê Bình Dương) được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng vùng da cơ từ mũi đến mắt trái bị ửng đỏ, có dấu hiệu hoại tử, mắt trái không còn thấy gì.

Nữ sinh này đọc trên mạng xã hội, thấy cơ sở thẩm mỹ trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) quảng cáo tiêm filler với giá 600 ngàn đồng nên đến tiêm cùng bạn và xảy ra hậu quả nặng nề.

Bên trong cơ sở spa tại nhà. Ảnh: Thanh Niên

Theo BS điều trị, bệnh nhân được dùng kháng sinh, tiêm thuốc giải nhưng tình trạng không cải thiện nhiều. Bệnh nhân phải được theo dõi trong vài tuần để xem vạt da có hoại tử hay không. Tuy nhiên khả năng lớn là mắt trái sẽ bị mù vì tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Ngày 21/9, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở Y tế TP đã kết hợp với Phòng Y tế Q.3 và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra cơ sở spa Đ.A (địa chỉ 195/19/8 Lê Văn Sỹ, Q.3) liên quan đến việc tiêm filler gây mù mắt khách hàng T.P.T.V (20 tuổi, ngụ Bình Dương, hiện là sinh viên tại TP).

Theo bà Mai ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về một cơ sở thẩm mỹ nằm trong hẻm ở đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) khiến một nữ bệnh nhân 20 tuổi đối diện nguy cơ mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi, Sở đã cử Thanh tra phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương đến kiểm tra bất ngờ cơ sở này.

Nữ sinh 20 tuổi đối diện nguy cơ mù vĩnh viễn 1 bên mắt.

Tuy nhiên khi đến nơi, toàn bộ dụng cụ hành nghề, máy móc và các sản phẩm thẩm mỹ đã không cánh mà bay. Chủ cơ sở thẩm mỹ cùng nhân viên cũng mất tích mà không rõ lý do.

Phòng Y tế Q.3 đã kiểm tra và cho biết cơ sở này chưa có đăng ký kinh doanh. Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, spa Đ.A quảng cáo trên Facebook là chuyên tiêm filler do N.T.A.Đ (23 tuổi) làm chủ. Tại cơ sở này, có người học việc tên N.H.N (ngụ Q.3), một nhân viên tên N.H.N.Q (ngụ Q.12).

Hiện các cơ quan chức năng Q.3 đang xác minh và làm việc với 3 người này để làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news