Tin mới

Nữ Giám đốc Facebook mới được bổ nhiệm Lê Diệp Kiều Trang: Sở hữu thành tích học tập và sự nghiệp đáng nể

Thứ ba, 20/03/2018, 16:39 (GMT+7)

Mới đây, thông tin Lê Diệp Kiều Trang - người được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là "cô gái vàng" với thành tích học tập đáng nể - vừa mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Facebook phụ trách thị trường Việt Nam khiến nhiều người tò mò.

Mới đây, thông tin Lê Diệp Kiều Trang - người được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là "cô gái vàng" với thành tích học tập đáng nể - vừa mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Facebook phụ trách thị trường Việt Nam khiến nhiều người tò mò.

Mạng xã hội Facebook vẫn đang phát triển với tốc độ chóng mặt ở Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Vì vậy, mọi động thái về người điều hành và quản lí MXH này đều gây được sự chú ý của không chỉ giới kinh doanh, công nghệ mà còn thu hút sự quan tâm của một lượng khổng lồ người dùng Facebook.

Mới đây, thông tin về chị Lê Diệp Kiều Trang - người vừa được bổ nhiệm vị trí nữ giám đốc Facebook quản lí thị trường Việt Nam đã khiến nhiều người tò mò. 

Theo tìm hiểu, Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP.HCM, được biết đến khi sinh ra trong một gia đình danh giá, có sự nghiệp học vấn vững vàng, cộng với một lý lịch làm việc tại nhiều công ty lớn. Cô được giới startup Việt Nam ưu ái đặt cho cái tên "cô gái vàng" với nhiều thành tích đáng nể trong suốt quá trình học tập. 

Nữ Giám đốc Facebook mới được bổ nhiệm Lê Diệp Kiều Trang: Sở hữu thành tích học tập và sự nghiệp đáng nể - Ảnh 1.

Lê Diệp Kiều Trang - nữ Giám đốc Facebook quản lí thị trường Việt Nam.

Từ năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Không chỉ có vậy, cô gái nhỏ bé còn gây ấn tượng với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2008, cô tiếp tục theo học chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) ở Mỹ.

Nữ Giám đốc Facebook mới được bổ nhiệm Lê Diệp Kiều Trang: Sở hữu thành tích học tập và sự nghiệp đáng nể - Ảnh 2.

Kiều Trang chụp ảnh cùng chồng trong ngày tốt nghiệp MIT.

Năm 2011, sau khi chị tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2014, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng cô (anh Sony Vũ) và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập. 

Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô và ông John Sculley đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau thương vụ, Kiều Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam và chồng cô giữ chức Giám đốc Công nghệ.

Sau khi cùng chồng rời Fossil Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ trở thành giám đốc Facebook Việt Nam. Với vị trí mới, Kiều Trang sẽ làm việc ở trụ sở Facebook tại Singapore.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news