Tin mới

Nữ chính "Quỳnh búp bê": Gia đình gặp biến cố lớn, nghỉ học cấp 3 và cú sốc suýt bị cưỡng hiếp

Thứ ba, 10/07/2018, 14:26 (GMT+7)

Để có được danh tiếng như hiện tại, nữ chính phim Quỳnh búp bê - Phương Oanh đã có những tháng ngày cơ cực.

Để có được danh tiếng như hiện tại, nữ chính phim Quỳnh búp bê - Phương Oanh đã có những tháng ngày cơ cực.

Phương Oanh là gương mặt khá quen thuộc với khán giả yêu phim truyền hình Việt. Cô liên tục gây ấn tượng với những vai diễn trong Hoa bay, Lặng yên dưới vực sâu, Ngược chiều nước mắt và mới nhất là Quỳnh búp bê.

Trái ngược với những vai diễn, ngoài đời Phương Oanh có phong cách khá sành điệu, hiện đại. Thế nhưng, không nhiều người biết nữ diễn viên từng có thời điểm khó khăn tới mức không đi học THPT để tiết kiệm tiền.

Phương Oanh chia sẻ, cô sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình khá giả, được bố mẹ cưng chiều. Thế nhưng, đến năm học lớp 9 thì gia đình gặp biến cố lớn, cả nhà rơi vào tình cảnh khó khăn. Phương Oanh đã quyết định không đi học cấp 3 mà tự học ở nhà để tiết kiệm tiền học phí.

Nữ chính Quỳnh búp bê: Gia đình gặp biến cố lớn, nghỉ học cấp 3 và cú sốc suýt bị cưỡng hiếp - Ảnh 1.

Từ 1 "tiểu thư" được cưng chiều, Phương Oanh từng phải nghỉ học để tiết kiệm tiền.

Vốn thông minh, lại tự biết hoàn cảnh của mình nên Phương Oanh tự học một cách rất chăm chỉ. Có những ngày, cô học đến nửa đêm nhưng sáng hôm sau vẫn dậy từ sớm để giúp mẹ đi lấy hàng về bán, cải thiện kinh tế trong gia đình.

Tự học, nhưng Phương Oanh không hề thua kém bạn bè cùng trang lứa. Cô vẫn tốt nghiệp THPT và còn thi đậu Đại học. Lên Hà Nội nhập học được 3 ngày, Phương Oanh cùng bạn đã quyết tâm đi tìm việc làm thêm. 

Cô xin rửa bát thuê cho 1 nhà hàng, nhưng vì họ chỉ thuê 1 người nên Phương Oanh và bạn lại đi tìm việc khác.

Khi xin được việc làm nhân viên xếp bóng trong 1 quán bi-a, lại bị khách quấy rối. Cô sợ hãi bỏ việc và không dám nghĩ tới chuyện đi làm thêm nữa.

Nữ diễn viên chia sẻ, cô sợ hãi như vậy là bởi thuở nhỏ, cô từng suýt bị cưỡng hiếp bởi 1 người hàng xóm. Đối với 1 cô bé 5 tuổi còn chưa nhận thức được đầy đủ hành động của người hàng xóm kia là hiếp dâm, Phương Oanh khi đó chỉ biết sợ hãi và tránh xa ông ta mà thôi.

Nữ chính Quỳnh búp bê: Gia đình gặp biến cố lớn, nghỉ học cấp 3 và cú sốc suýt bị cưỡng hiếp - Ảnh 2.

Phương Oanh từng suýt bị hiếp khi mới được 5 tuổi.

May mắn thoát được khỏi tên "yêu râu xanh" nhưng sự việc đó đã để lại 1 nỗi ám ảnh lớn cho Phương Oanh, khiến cô cẩn thận hơn rất nhiều trước những lời đưa đẩy, gạ gẫm sau này.

Đến năm thứ 3 Đại học, Phương Oanh được người thân và bạn bè động viên tham gia cuộc thi hoa hậu trang sức. Mặc dù không giành giải cao nhưng sắc vóc của nữ diễn viên đã gây được sự chú ý cho một vài công ty người mẫu.

Từ 1 cô sinh viên tỉnh lẻ, Phương Oanh bắt đầu bước chân lên sàn catwalk dưới danh nghĩa người mẫu của công ty Venus miền Bắc.

Nữ chính Quỳnh búp bê: Gia đình gặp biến cố lớn, nghỉ học cấp 3 và cú sốc suýt bị cưỡng hiếp - Ảnh 4.

Phương Oanh trong phim Lặng im dưới vực sâu.

Thời điểm Phương Oanh khẳng định được bản thân ở lĩnh vực người mẫu cũng là khi điện ảnh Việt Nam bắt đầu lựa chọn những người mẫu cho các vai diễn nhỏ. Từ cơ duyên với sàn catwalk, Phương Oanh "lấn sân" sang điện ảnh một cách rất tình cờ.

Ngoại hình xinh xắn, gương mặt "ăn hình" và đôi mắt giàu cảm xúc chính là điểm nhấn giúp Phương Oanh nổi bật giữa dàn người mẫu chuyên đóng vai phụ. Nữ diễn viên thừa nhận, thời điểm mới bước chân sang lĩnh vực điện ảnh, cô "chỉ biết diễn một chút" và "chẳng có gì ngoài tự tin".

Song, sau một số vai diễn trong Gái già xì-tin, Đối thủ kỳ phùng… Phương Oanh dần tự trau dồi được kinh nghiệm và bản lĩnh diễn xuất. Cô dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ.

Nữ chính Quỳnh búp bê: Gia đình gặp biến cố lớn, nghỉ học cấp 3 và cú sốc suýt bị cưỡng hiếp - Ảnh 5.

Cuộc sống nhiều biến cố giúp Phương Oanh có nhiều vốn sống để thể hiện nhiều dạng vai diễn.

Cũng từng có thời điểm, khi tên tuổi bắt đầu khởi sắc với màn ảnh, Phương Oanh quyết định dừng nhận kịch bản để toàn tâm toàn ý cho 1 mối quan hệ tình cảm. Thậm chí, có lúc cô "biến mất" tới 2 năm trời chỉ để vun đắp cho tình yêu của mình.

Thế nhưng 2 lần yêu, Phương Oanh đều chỉ nhận về quả đắng. Sau mỗi lần chia tay, cô lại gom góp những cảm xúc của mình để gửi cả vào những vai diễn đầy tâm trạng. 

Từ 1 "tay ngang", Phương Oanh đang là gương mặt được yêu mến trên màn ảnh nhỏ. Có lẽ, cuộc sống nhiều biến cố đã giúp Phương Oanh dễ dàng thể hiện nội tâm nhân vật của nhiều dạng vai diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news