Tin mới

Nóng: Trump ra điều kiện gặp ông Kim Jong-un

Thứ năm, 19/04/2018, 09:27 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ông sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu như cuộc gặp gỡ này không mang lại kết quả nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ông sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu như cuộc gặp gỡ này không mang lại kết quả nào. 

Hãng tin Sputnik cho hay mới đây, Tổng thống Mỹ  Donald Trump đã tuyên bố ông sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu như cuộc gặp gỡ này không mang lại kết quả nào. 

"Tôi hy vọng sẽ có một cuộc gặp rất thành công. Nếu chúng tôi không cho rằng cuộc gặp đó thành công, chúng  tôi sẽ không tham dự. Nếu tôi nghĩ cuộc gặp đó không mang lại kết quả, chúng tôi sẽ không tham dự”, Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại bang Florida hôm 18/4.

Tổng thống Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Getty

"Khi tôi có mặt ở đó, nếu cuộc gặp không thành công, tôi sẽ rút lui một cách đáng tôn trọng. Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm", ông Trump cho hay. 

Người đứng đầu nhà Trắng cũng cho biết "một con đường  tươi sáng đang mở ra cho Triều Tiên nếu nước này đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và không  thể đảo chiều". 

Tổng thống Trump cũng khẳng định chiến dịch "gây sức ép tối đa" và sẽ vẫn tiếp diễn cho đến khi "Triều Tiên phi hạt nhân hóa" hoàn toàn. 

Cùng ngày, trong một thông báo trên Twitter, ông Trump cho biết các cuộc hội đàm cấp cao giữa Mỹ và Triều Tiên đã diễn ra. Tổng thống cũng xác nhận thông tin rằng Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Triều Tiên.

“Mike Pompeo đã gặp Kim Jong-un tại Triều Tiên tuần trước. Cuộc gặp diễn ra rất suôn sẻ và một mối quan hệ tốt đã được hình thành. Thông tin chi tiết về hội nghị thượng đỉnh đang được chuẩn bị. Việc phi hạt nhân hóa sẽ là điều tuyệt vời cho thế giới, và cho cả Triều Tiên”, ông Trump viết trên Twitter.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sẽ vẫn diễn ra trong vài tuần tới và Tổng thống Mỹ Trump hiện vẫn đang lên kế hoạch thảo luận về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 

Nếu như sự kiện này diễn ra theo đúng dự tính, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm của Mỹ và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news