Tin mới

"Nín thở" xem thợ lặn thả người chìm xuống bể bơi sâu nhất thế giới

Thứ sáu, 21/07/2017, 09:02 (GMT+7)

Một thợ lặn chuyên nghiệp từ Pháp đã thực hiện màn trình diễn ấn tượng khi “rơi” tự do xuống bể bơi 40m. Bể bơi mang tên Y-40 này sâu tới 40 mét và được xem là bể bơi sâu nhất thế giới hiện nay.

Một thợ lặn chuyên nghiệp từ Pháp đã thực hiện màn trình diễn ấn tượng khi “rơi” tự do xuống bể bơi 40m mà không nhờ bất cứ dụng cụ nào. Bể bơi mang tên Y-40 này sâu tới 40 mét và được xem là bể bơi sâu nhất thế giới hiện nay.

Theo Daily Mail, màn trình diễn của Nery kéo dài trong 2 phút trước khi anh trồi lên mặt nước. Video ghi lại thời gian từ lúc Nery nín thở rồi rơi nhanh xuống độ sâu kỷ lục. Ở độ sâu này, áp suất nước là cực kỳ lớn.

Đồ họa mô phỏng bể bơi Y-40 sâu nhất thế giới. Ảnh: DM

Để phá được kỷ lục cũ, Nery phải thở hết không khí trong phổi ra ngoài để tăng nhanh tốc “rơi”. Tuy nhiên, nếu Nery thực hiện thành công màn trình diễn, đó mới chỉ là nửa chặng đường. Điều đặc biệt là vợ của anh Julie Gautier cũng bơi cạnh và quay video toàn bộ quá trình. Julie không hề sử dụng bất kì dụng cụ hỗ trợ thở nào.

Nery, 35 tuổi từ thành phố Nice, Pháp nói rằng anh chấp nhận thử thách vì tình yêu dành cho môn lặn tự do ở Venice, Italia. Nery nói: “Tôi yêu mảnh đất này và đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất thế giới để lặn tự do, dù nó là sản phẩm nhân tạo”.

Nery cho biết khi lặn ở bể bơi này, mọi thứ giống một bộ phim viễn tưởng. Nước bể bơi trong tới nỗi bạn cảm tưởng như mình đang bay. Bể bơi Y-40 được xây dựng cách thành phố Venice nổi tiếng 40 km. Nhiệt độ nước trong bể luôn giữ ổn định ở mức 32 độ C.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news