Tin mới

Những thực phẩm có thể gây ung thư trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình

Thứ sáu, 16/06/2017, 14:37 (GMT+7)

Vạch mặt thực phẩm gây ung thư có trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình - thậm chí nhiều người ưa chuộng mà chẳng ngờ tới.

Vạch mặt thực phẩm gây ung thư có trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình - thậm chí nhiều người ưa chuộng mà chẳng ngờ tới.

Thực phẩm đóng hộp

Đa số các loại sản phẩm đóng hộp đều có hàm lượng các chất hóa học độc hại BPA vượt mức cho phép. Chất BPA trong thực phẩm đóng hộp là nguyên nhân chính gây nhiều bệnh cho cơ thể con người như bệnh tiểu đường, béo phì, hen suyễn, biến đổi giới tính nhưng khủng khiếp nhất là các bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, thậm chí là vô sinh nữa.

Vì có giá trị dinh dưỡng không cao và nhiều đường nên nếu thường xuyên dùng đồ hộp sẽ không có lợi cho Bà bầu và thai nhi.

Trong quá trình chế biến và bảo quản, các chất dinh dưỡng và các loại vitamin A, B, C, các chất chống oxy hóa đã bị phân hủy. Vì vậy, đối với đồ đóng hộp, chất dinh dưỡng sẽ không còn nhiều. Các loại chất béo có trong đó cũng có thể gây ra các bệnh cho con người như máu nhiễm mỡ, tim mạch, béo phì.

Riêng với thực phẩm đóng hộp như mứt, đồ sấy khô… quá trình chế biến thường tăng hàm lượng đường để tạo độ ngon, hấp dẫn cho sản phẩm. Tuy nhiên điều đó đồng thời gây nên việc tăng lượng calo và số lượng carbohydrate, gây bệnh béo phì và tiểu đường.

Cần lưu ý, vì có giá trị dinh dưỡng không cao và nhiều đường nên nếu thường xuyên dùng đồ hộp sẽ không có lợi cho bà bầu và thai nhi, thậm chí có thể tăng nguy cơ sảy thai hay thai dị tật.

Soda

Việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất có khả năng gây ung thư.

Ai lại không thèm một ly soda mát lạnh trong một ngày nóng vã mồ hôi cơ chứ? Tuy nhiên, loại thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn tới chỗ nguy hiểm. Theo Trường Đại học Sức khỏe cộng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất có khả năng gây ung thư.

Dầu ăn chưa bão hòa

 

Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ các loại cây/thực vật thông qua một quy trình hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa có chứa một lượng lớn acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này có thể gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...

Khoai tây chiên dạng lát

 

Ai lại không thích những lát khoai tây chiên vàng rụm, giòn tan cơ chứ? Thế nhưng đừng quên rằng chúng luôn được chiên ngập dầu và chứa lượng chất béo cực cao, đó là chưa kể các chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi được chiên ở nhiệt độ cao, một hoạt chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news