Tin mới

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ

Thứ năm, 27/07/2017, 17:14 (GMT+7)

Từ những vật thể kì lạ cho đến sinh vật sống, những ca phẫu thuật này khiến ngay cả bác sĩ nhiều kinh nghiệm cũng phải sửng sốt. Có những trường hợp bạn sẽ không thể tin là có thật.

Từ những vật thể kì lạ cho đến sinh vật sống, những ca phẫu thuật này khiến ngay cả bác sĩ nhiều kinh nghiệm cũng phải sửng sốt. Có những trường hợp bạn sẽ không thể tin là có thật.

1. 200 viên sỏi

Các tại bệnh viện Guanji, tại Hạ Châu (Trung Quốc) gần đây đã phải mất 6 tiếng liền để lấy ra hơn 200 viên sỏi có trong túi mật và gan của một nữ bệnh nhân, một vài trong số đó còn to ngang một quả trứng chim.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 1.

Hai trăm viên sỏi nằm tại gan và túi mật đã được lấy ra thành công.

Người phụ nữ 45 tuổi, được gọi là cô Chen, đã trải qua những cơn đau bụng kéo dài suốt hơn 10 năm trời nhưng cô không chịu đi khám.

Đến khi không thể chịu được nữa người phụ nữ này mới đến gặp bác sĩ và thật kinh hoàng họ đã phát hiện ra nhiều viên sỏi nằm trong túi mật và gan của cô.

Các bác sĩ đã khuyên cô phẫu thuật lấy chúng ra nhưng vì sợ dao kéo nên cô đã không nghe theo. Phải mãi gần đây, khi cơn đau trở nên quá sức chịu đựng, cô mới đến bệnh viện Guanji để phẫu thuật.

Bác sĩ Quan Xuwei, một trong số các bác sĩ tiến hành ca mổ, nói rằng lượng sỏi lớn như vậy là rất khác thường, và cho rằng có thể đó là do thói quen ăn uống không hợp lý của nữ bệnh nhân.

2. 40 con dao

Vào năm 2016, các bác sĩ phẫu thuật tại Ấn Độ đã lấy ra được 40 con dao kim loại từ bụng một bệnh nhân. Người này đã nuốt số dao đó vào bụng trong suốt hai tháng trời.

Nam bệnh nhân giấu tên 42 tuổi nói rằng mình bị “thôi thúc một cách không kiểm soát” và đã thực hiện điều kinh khủng trên trước khi đến bệnh viện tại Gurdaspur, miền Bắc Ấn Độ vì thấy đau dạ dày và yếu đi bất thường.

Chỉ đến khi người ta siêu âm thấy một lượng lớn vật thể lạ trong người, người đàn ông này mới thú nhận với các bác sĩ mình đã nuốt rất nhiều dao vào bụng.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 2.

Đủ loại lưỡi dao gỉ sắt đã được tìm thấy trong bụng nam bệnh nhân này.

Bác sĩ phẫu thuật Malhotra nói rằng họ đã tìm thấy đủ loại dao: cái thẳng, cái bị uốn cong, cái thì bị mẻ và gỉ nằm trong dạ dày của bệnh nhân.

Ông nói rằng: “Tôi xin lỗi vì đã khiến gia đình phải lo lắng. Tôi sẽ mãi biết ơn các bác sĩ và nhân viên bệnh viện vì đã cứu sống tính mạng của tôi".

3. Nấm dài 7cm mọc trong bụng

Một người phụ nữ đã phải nhờ các bác sĩ lấy ra nấm trong bụng sau khi chúng bất ngờ mọc mầm và sinh trưởng trong bụng cô vào tháng 3 vừa qua.

Các bác sĩ đã chia sẻ bức hình kinh hãi về cây nấm dài tận 7cm "trú ngụ" trong ruột của nữ bênh nhân 50 tuổi này.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 3.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng đúng là nấm đã mọc ngay trong bụng của người phụ nữ này.

Hóa ra, người phụ nữ này có thói quen nấu nấm khô để ăn mà không hề ngâm trước và không nhai kỹ trước khi nuốt. Cô đã phải nhập viện do đau bụng dữ dội.

Trước sự sửng sốt của bác sĩ, rất nhiều nấm đã được phát hiện trong bụng của cô, và vì chúng bị mắc kẹt ở đó nên đã gây ra cơn đau.

4. Cá sống

Một người đàn ông đã nhét hai con cá chạch đang bơi dưới hồ vào hậu môn của mình và một trong hai con cá đã chui vào tận ruột của anh.

Được biết, khi được cấp cứu vào bệnh viện, người đàn ông đã có những triệu chứng như sốt cao, huyết áp thấp, và đau dạ dày nghiêm trọng.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 4.

Một con cá đã chui thủng thành ruột của người đàn ông dại dột.

Người đàn ông thừa nhận mình tự tay thực hiện hành động dại dột trên do bị say rượu không kiểm soát.

Các bác sĩ tại Quảng Châu (Trung Quốc), đã phẫu thuật thành công lấy ra hai con cá sau khi tiến hành chụp tia rơn-gen kĩ thuật số vùng bụng để xác định vị trí của chúng. Họ cho biết một con đã làm thủng thành ruột của nam bệnh nhân, gây ra cơn đau bụng khủng khiếp của anh.

5. Gián sống trong hộp sọ

Các bác sĩ tại Chennai (Ấn Độ) đã lấy ra một con gián còn sống nguyên trong hộp sọ một người phụ nữ hồi đầu năm nay.

Selvi, tên nữ bệnh nhân xui xẻo, làm nghề giúp việc tại Injambakkam, đang ngủ say thì đột nhiên cảm thấy một con bọ chui vào lỗ mũi của mình. Cô cố moi nó ra ngoài, nhưng nó đã chui vào sâu bên trong.

Sau đó người phụ nữ này đã phải đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Stanley.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 5.

Nỗi kinh hoàng mang tên gián đã khiến người phụ nữ này một phen hút chết.

Các bác sĩ tại đó đã tiến hành nội soi khoang mũi cho Selvi và phát hiện con gián đang nằm yên vị trong phần hộp sọ, giữa hai mắt của cô.

Họ đã rất mừng vì Selvi đã đến khám kịp thời vì nếu để lâu hơn, con gián sẽ chết và có thể làm tổn thương đến não.

6. Búi tóc to bằng quả dưa

Một thiếu nữ cuối cùng cũng đã có thể ăn uống lại bình thường sau khi được các bác sĩ lấy ra một nùi tóc to bằng quả dưa nằm trong ruột của cô.

Aakansha Kumari, 16 tuổi, ở Ấn Độ, đã bí mật ăn tóc của mình trong nhiều năm, mãi đến khi bố mẹ cô bé nhận thấy có điều gì đó không ổn vì cân nặng của cô bé bỗng tăng lên hơn 12.7kg.

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ đã phát hiện khối dị vật lớn chiếm đến hơn 80% ruột của cô.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 6.

Búi tóc rối chiếm đến hơn 80% ruột của cô gái trẻ.

Kumari được chẩn đoán là mắc hội chứng Rapunzel, một chứng bệnh có liên quan đến chứng thèm ăn tóc không kiểm soát trichophagia và chứng liên tục bứt tóc không ngừng trichotillomania.

7. Nắp bút

Trong gần 20 năm trời, một người đàn ông họ Wang ở Trung Quốc đã sống với một chiếc nắp bút nhựa mắc kẹt trong một lá phổi sau khi anh này để nó trôi vào miệng khi còn nhỏ và quên bẵng đi mất.

Các bác sĩ đã tìm thấy “vật thể lạ” và lấy nó ra sau khi nam bệnh nhân đến khám trong tình trạng ho ra máu.

Chiếc nắp bút đã bị phân hủy một phần, và khi bác sĩ đưa nó cho Wang, anh ta mới nhớ lại tai nạn hồi nhỏ của mình vào những năm 1990.

Những thứ được lấy ra từ bụng bệnh nhân khiến bác sĩ không tin nổi, số 1 quá đáng sợ - Ảnh 7.

Nam bệnh nhân này từng hít phải nắp bút khi còn nhỏ nhưng không hiểu sao lại quên khuấy mất nó.

Anh cũng kể rằng mình đã bị ho rất nhiều hồi nhỏ và đầu những năm 20 tuổi nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng đó là do cái nắp bút. May mắn là các triệu chứng của anh đã dần biến mất sau cuộc phẫu thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news