Tin mới

Những quan niệm sai lầm về chăm sóc răng miệng mà nhiều người vẫn mắc phải

Thứ tư, 24/05/2017, 14:30 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia về vệ sinh răng miệng đã thừa nhận rằng, mọi người khó phân biệt đúng sai trong chăm sóc răng miệng.

Nhiều chuyên gia về vệ sinh răng miệng đã thừa nhận rằng, mọi người khó phân biệt đúng sai trong chăm sóc răng miệng.

Lấy cao răng không tốt cho răng

Lấy cao răng và làm sạch lợi giúp ngăn hơi thở có mùi và chảy máu chân răng.

Sự thực là lấy cao răng tốt cho cả răng và lợi. Lấy cao răng và làm sạch lợi giúp ngăn hơi thở có mùi và chảy máu chân răng. Nên thực hiện lấy cao răng bởi bác sĩ nha khoa. Tuy nhiên, lấy cao răng quá nhiều lần sẽ không tốt.

Ăn hoa quả trước khi đi ngủ làm sạch răng

Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, nhưng ăn nhiều hoa quả chứa chất ngọt trước khi đi ngủ lại không tốt cho răng. Ăn hoa quả chứa đường và axit trước khi đi ngủ dễ hình thành mảng bám vi khuẩn trên răng. Do sự giảm lượng nước bọt bảo vệ được tiết ra một cách tự nhiên vào ban đêm, việc ăn hoa quả trước khi đi ngủ khiến răng có nguy cơ bị tổn thương.

Không cần quan tâm nhiều tới răng sữa

 

Theo quan điểm "trước sau gì cũng rụng", nhiều người không quan tâm tới răng sữa và thả sức phá hoại chúng bằng các loại thực phẩm ngọt. Tuy nhiên, theo các nha sĩ tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan), tổn thương răng sữa có thể dẫn đến sưng viêm tủy sống, ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn sau này. Đặc biệt, lớp men răng sữa mỏng hơn răng trưởng thành và dễ dàng bị vi khuẩn tấn công, ăn mòn hơn.

Dùng chung bàn chải đánh răng không có hại

Sự thật: Tốt nhất là mỗi người nên dùng riêng bàn chải đánh răng vì các vi khuẩn sẽ lưu lại trên bàn chải và có thể lây lan theo cách này.

Nhai kẹo cao su không đường sau bữa ăn thì không cần đánh răng

Nhai kẹo cao su không thể thay thế được bằng việc đánh răng đúng cách.

Không gì có thể thay thế việc đánh răng đúng cách. Trong trường hợp bạn muốn nhai kẹo cao su không đường, đừng nhai quá 10 phút.

Tất cả các loại nước súc miệng đều có tác dụng giống nhau

Sự thật: Các loại nước súc miệng, như thuốc đánh răng, chứa các thành phần khác nhau để đạt được các hiệu quả khác nhau. Một số thành phần không thích hợp với tất cả mọi người. Những người bị khô miệng, loét miệng hoặc mẫn cảm nên tránh các loại nước súc miệng chứa cồn.

Bạn cần vệ sinh răng bằng tăm sau khi ăn

Chỉ nha khoa mới là phương pháp các chuyên gia y khoa khuyến khích mọi người sử dụng. Việc sử dụng tăm có thể gây tổn thương cho lớp men răng và lợi nếu bạn sở hữu một "hàm nhai" nhạy cảm.

Chỉ nha khoa là “phương tiện” hữu hiệu để vệ sinh răng miệng. tuy nhiên, việc dùng chỉ không đúng cách có thể dẫn tới viêm lợi, sâu răng.

Tiến sĩ Richard Marques, nha sĩ tại Boca Raton, Florida, chia sẻ trên tờ The Sun, sử dụng bàn chải làm sạch các kẽ răng hoặc chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám giữa các răng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news