Tin mới

Những phát ngôn ấn tượng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ sáu, 21/09/2018, 13:51 (GMT+7)

"Trong vấn đề Biển Đông, chủ trương nhất quán của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền..." là một trong những phát ngôn ấn tượng của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

"Trong vấn đề Biển Đông, chủ trương nhất quán của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền..." là một trong những phát ngôn ấn tượng của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ngày 30/8/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham gia chương trình Đối thoại Singapore lần thứ 38 do Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) tổ chức. Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao đổi về vấn đề Biển Đông. Ông khẳng định: "Trong vấn đề Biển Đông, chủ trương nhất quán của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ".

Tại buổi tiếp xúc cử tri các quận 1, 3, 4 (TP HCM) vào ngày 4/10/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định về vấn đề tham nhũng: "Chúng ta chống tham nhũng với tinh thần là không có vùng cấm".

Ngày 30/8/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham gia chương trình Đối thoại Singapore lần thứ 38 do Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) tổ chức. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu: “Nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột vũ trang thì không có người thắng, người thua, mà tất cả cùng thua”.

Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh Vnexpress

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những phát biểu nêu rõ quan điểm của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông trước các học giả, nhà nghiên cứu, sinh viên tại Singapore: "Con đường duy nhất để biến ước vọng thành hiện thực là tất cả quốc gia đoàn kết, chung tay hành động, tăng cường hợp tác trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng, cùng có lợi”.

Tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/10/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự Lễ Khai khóa – 2016 và có phát biểu như vậy trong bài phát biểu chuyên đề “Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư – Thời cơ phát triển và các thách thức phi truyền thống” trước các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên của trường. Tại đây, Chủ tịch nước chia sẻ về vấn đề trí tuệ Việt tới các bạn trẻ: "Nhìn lại lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, có thể khẳng định, mỗi khi đất nước gặp phải khó khăn, thử thách, thì trí tuệ Việt Nam lại bừng sáng để biến nội lực thành sức mạnh to lớn".

Hôm 30/8/2016, tại Đối thoại Singapore thứ 38, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu: "Ước vọng sẽ vẫn mãi là ước vọng nếu ta không hành động, cơ hội sẽ trở thành nuối tiếc nêu ta không nắm bắt, triển vọng sẽ chỉ là thất vọng nếu ta thiếu quyết tâm".

Theo tin tức trên TTXVN, sau thời gian mắc bệnh hiểm nghèo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần ở tuổi 62 vào sáng nay tại Hà Nội.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mắc bệnh hiểm nghèo, đã được các giáo sư bác sĩ trong và ngoài nước cứu chữa, lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện nhưng không qua khỏi.

Chủ tịch nước phát hiện bệnh vào năm 2017 và đã điều trị nhiều lần ở Nhật Bản. Ngày 20/9, bệnh tiến triển nặng bất ngờ khiến ông phải cấp cứu. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news