Tin mới

Những loại thực phẩm phụ nữ không nên ăn nhiều

Thứ ba, 21/10/2014, 16:44 (GMT+7)

Rượu, cà phê...là những loại đồ uống chứa chất kích thích không hề tốt cho phụ nữ nếu sử dụng nhiều và trong thời gian dài bởi chúng ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như sắc đẹp của người phụ nữ.

Rượu, cà phê...là những loại đồ uống chứa chất kích thích không hề tốt cho phụ nữ nếu sử dụng nhiều và trong thời gian dài bởi chúng ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như sắc đẹp của người phụ nữ.

Cà phê

Bên cạnh những lợi ích mang lại như: giúp Giảm cân, ngừa ung thư, lợi tiểu, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật, ngừa xơ gan, tăng cường hoạt động não bộ..., thì cà phê cũng là tác nhân làm rối loạn nhịp tim, tắc mạch máu, gây buồn nôn, tạo cảm giác lo lắng, bồn chồn, run rẩy, khó ngủ... nếu dùng nhiều.

                                       

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Trong những phụ nữ này, ở những người uống hơn 1 tách cà phê mỗi ngày thì khả năng mang thai giảm đi một nửa so với những người phụ nữ không uống nước giải khát này. Vì vậy, họ cho rằng nếu phụ nữ dự định có thai thì bạn nên uống cà phê ít hơn.

Rượu

Nghiên cứu cho thấy rượu là thành phần chính của ethanol, ethanol có thể làm tăng mức độ catecholamine của cơ thể, co thắt mạch máu và teo tinh hoàn. Chức năng sinh tinh thay đổi, việc tiết ra testosterone và sự thiếu hụt nội tiết tố nam khác khiến thanh âm nam giới mỏng hơn và hiệu suất làm nở ngực nữ tính khác. Nam giới dễ bị vô sinh ngay cả khi đã từng sinh, thế hệ tiếp theo cũng dễ dị tật. Phụ nữ có thể dẫn đến vô kinh, kinh nguyệt không đều, tạo ra sự thay đổi trứng hoặc ngừng sự rụng

Thực phẩm cay nóng

Những thực phẩm cay có thể sẽ có tác dụng kích thích vị giác khiến cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn

khi ăn uống, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây bất lợi cho làn da. Khi phụ nữ ăn thực phẩm cay sẽ làm cho mạch máu dưới làn da bị giãn nở quá mức và dễ làm cho làn da bị viêm nhiễm.

Lô hội (nha đam)

Nhựa cây nha đam nguyên chất là một chất độc, khi để ra ngoài không khí chất nhựa này dễ bị oxy hoá làm mất đi một phần hoạt tính, do đó cần có quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất. Chất độc tố trong nha đam tuy không gây chết người nhưng có thể làm người ăn phải bị tiêu chảy, phụ nữ mang thai có thể sinh quái thai. Tiêu hoá một lượng lớn nha đam có thể gây co thắt bụng, nôn mửa, tiêu chảy, bên cạnh đó nó còn bài tiết qua nước tiểu làm cho nước tiểu có màu như máu. Phụ nữ đang cho con bú dùng cẩn thận vì trẻ có thể bị ngộ độc khi bú mẹ.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news