Tin mới

Những kỉ lục về sách kỳ quặc nhất thế giới

Thứ năm, 29/12/2016, 09:54 (GMT+7)

Kỷ lục thế giới về sách bắt đầu được trao từ năm 1955 và từ đó đến nay, độc giả đều háo hức chờ đợi điều thú vị được tạo ra. Hãy cùng điểm qua những kỷ lục thú vị về sách có thể khiến bạn bất ngờ.

Kỷ lục thế giới về sách bắt đầu được trao từ năm 1955 và từ đó đến nay, độc giả đều háo hức chờ đợi điều thú vị được tạo ra. Hãy cùng điểm qua những kỷ lục thú vị về sách có thể khiến bạn bất ngờ.

Họa sĩ truyện tranh lớn tuổi nhất thuộc về tác giải Kenneth “Ken” Bald (sinh năm 1920). Ông chuyên vẽ cho các bộ truyện tranh, sách ảnh, poster phim… trong suốt 83 năm liên tục. Ông còn thực hiện một số bức vẽ các nhân vật siêu anh hùng để dành tặng người hâm hộ khi ông đã gần bước qua tuổi 95. Trang Wikipedia cho biết, Ken tiếp tục sự nghiệp vẽ tranh của mình cho tới tháng 6.2016.

Cuốn sách dày nhất từng được xuất bản thuộc về loạt truyện về nhân vật Miss Marple của tác giả Agatha Christie. Cuốn sách dày khoảng 32cm, gồm 12 tiểu thuyết và 20 truyện ngắn, được nhà xuất bản HarperCollins ấn hành tại Anh vào tháng 5.2009. Sách có 4.032 trang và nặng khoảng 8.04kg.

Cuốn sách được tiêu thụ chậm nhất thế giới thuộc về bản dịch sách Tân Ước từ tiếng Coptic sang tiếng Latin của tác giả David Wilkins. Sách được nhà xuất bản trường đại học Oxford cho ra mắt vào năm 1716 và chỉ bán được khoảng 500 bản, tính trung bình là 20 tuần mới bán được một bản. Và đến nay, đây vẫn là cuốn sách bán chậm nhất theo trang Archive.org.

Bộ sưu tập sách có chữ ký tác giả lớn nhất thế giới thuộc về Richard Warren ở Lake Forest, California, Mỹ. Ông sở hữu bộ sưu tập lên đến 2381 cuốn, bắt đầu từ năm 1970 khi ông mới 16 tuổi. Mỗi năm, ông đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, trò chuyện, gặp gỡ các tác giả và xin họ ký tên lên tác phẩm và dành tặng ông. Về sau, một số tác giả đã tự nguyện gửi tặng ông những cuốn sách đã có chữ ký của họ.

Buổi thảo luận online về sách lớn nhất được tổ chức với sự tham gia của 33,695 người trong vòng 24 giờ. Đây là sự kiện được tổ chức để nâng cao ý thức về sức khỏe, đồng thời ra mắt cuốn sách I Can Believe in Myself ở thành phố Ontario, Canada vào tháng 5.2014.

Truyện tranh đầu tiên có nhân vật chính là nữ, là cuốn Sheena Queen of the Jungle, xuất bản năm 1937 ở Anh và năm 1938 ở Mỹ. Bộ truyện gồm có 18 tập và kéo dài đến năm 1952 mới kết thúc.

Tác giả trẻ nữ trẻ tuổi nhất thuộc về Dorothy Straight. Dorothy sinh năm 1958 và cuốn sách đầu tiên của cô mang tên How the World Began, xuất bản vào năm 1962 khi cô mới chỉ 4 tuổi. Ban đầu, cô viết một cuốn sách để dành tặng bà mình nhưng sau cha mẹ cô nảy ra suy nghĩ tại sao không gửi cho nhà xuất bản để in thành sách. Kết quả, cuốn sách ra đời và đồng thời ghi tên Dorothy vào sách kỷ lục Guinness.

Cuộc “marathon đọc sách” dài nhất thuộc về Deepak Sharma Bajagain, người Nepal với 113 giờ 15 phút liên tục. Kỷ lục này thực hiện vào năm 2008 và Deepak đã đọc hết 17 cuốn sách của 13 tác giả khác nhau.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news