Tin mới

Những hình ảnh xúc động trong tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ tư, 26/09/2018, 14:16 (GMT+7)

Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hàng trọng thể từ 7h sáng nay đọng lại nhiều hình ảnh bùi ngùi xúc động.

Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hàng trọng thể từ 7h sáng nay đọng lại nhiều hình ảnh bùi ngùi xúc động. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: TTXVN

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng Chủ tịch nước. Ảnh: TTXVN

 

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn QH vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Vietnamnet

 

Cụ Nguyễn Hữu Lâm. Ảnh: Vietnamnet

Có mặt tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông từ 6h sáng nay, cụ Nguyễn Hữu Lâm (SN 1928, Hà Nội, cán bộ hưu trí) cho biết, vợ chồng cụ đi bộ từ nhà đến để tiễn đưa Chủ tịch nước.

Dù không phải họ hàng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhưng cụ vẫn đeo khăn tang, băng đen để tưởng niệm như đã mất đi người thân trong gia đình.
“Khi nhận tin Chủ tịch nước từ trần, gia đình tôi bàng hoàng, đau xót”, cụ nói.

Cụ Lâm kể, cụ được gặp Chủ tịch nước 2 lần. Lần đầu tiên, khi ông Trần Đại Quang còn làm Bộ trưởng Công an và lần thứ hai khi ông là Chủ tịch nước.
“Trong đó, một lần tôi được Chủ tịch nước tặng chiếc áo sơ mi trắng. Chiếc áo này tôi chỉ mặc trong những dịp trọng đại. Tôi cất giữ áo cẩn thận tại một vị trí trang trọng ở  nhà”.

Bà Lê Thị Thắm (Hoa Lư, Ninh Bình).

Bà Lê Thị Thắm (56 tuổi, Hoa Lư, Ninh Bình) lên Hà Nội từ chiều qua. 6h sáng nay, bà đã đứng chờ ở cổng chính Nhà tang lễ.

Chiều nay bà sẽ lại về Ninh Bình, quê hương của Chủ tịch nước, để đưa tiễn ông vào sáng mai.

Cụ Trần Tiếp Thủy (82 tuổi - Bắc Giang) bật khóc sau khi vào viếng Chủ tịch nước. Ảnh: Vietnamnet

Cụ nói: "Tôi và chồng là thanh niên xung phong và bộ đội ở chiến trường Đông Hà (Quảng Trị) năm 1972. Hai vợ chồng bị nhiễm chất độc da cam. Hôm nay tôi nhờ người trông cậu con trai sinh năm 1981 bị khuyết tật để viếng Chủ tịch nước....". 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news