Tin mới

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại

Thứ hai, 23/07/2018, 15:10 (GMT+7)

Mới đây, những hình ảnh chưa từng được công bố của sứ mệnh Apolo 11 đã được NASA công bố. Những hình ảnh này sẽ trở thành một phần tuyệt đẹp của lịch sử ngành hàng không vũ trụ thế giới cũng như mốc son chói lọi của nhân loại.

Mới đây, những hình ảnh chưa từng được công bố của sứ mệnh Apolo 11 đã được NASA công bố. Những hình ảnh này sẽ trở thành một phần tuyệt đẹp của lịch sử ngành hàng không vũ trụ thế giới cũng như mốc son chói lọi của nhân loại.

Những hình ảnh dưới đây là một phần quan trọng của lịch sử nhân loại, được ghi lại trong lần đặt chân đầu tiên của con người lên Mặt trăng vào 49 năm trước. Được cung cấp bởi Dự án Lưu Trữ Apolo của NASA, những hình ảnh dưới đây vừa qua đã được công bố rộng rãi tới công chúng trên toàn thế giới về những hình ảnh bên lề của chuyến đi lịch sử kéo dài 8 ngày mà phi hành đoàn Apolo 11 đã thực hiện trên Mặt trăng.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 1.

Một trong những bước chân đầu tiên lên Mặt trăng, được thực hiện từ ống kính của phi hành gia tàu Apolo 11.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 2.

Khoảnh khắc nở nụ cười của chỉ huy Neil Armstrong trước khi ông thực hiện bước chân lịch sử xuống bề mặt Mặt trăng.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 3.

Bức hình nhòe nhoẹt mờ nét này đã góp phần đặt dấu chấm hết cho cuộc đua tiến vào kỷ nguyên vũ trụ của người Mỹ và Nga.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 4.

Module Mặt trăng được sử dụng trong cuộc thám hiểm vĩ đại của người Mỹ.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 5.

Aldrin giắt kính râm vào túi áo trước khi ông và Armstrong tiến đến Mặt trăng.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 6.

Aldrin trèo ra khỏi buồng Module Mặt trăng và trở thành người đàn ông thứ 2 đặt chân lên bề mặt Mặt trăng.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 7.

Bầu khí quyển của Trái đất, ảnh chụp từ Mặt trăng vào ngày 16 tháng 7 năm 1969. Những đám mây là một phần của cơn Bão Bernice ở Thái Bình Dương

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 8.

Module Mặt trăng được chụp bằng một thiết bị trên cao.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 9.

Những hình ảnh có độ phân giải cao được chụp bởi ba phi hành gia - Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 10.

Máy do thám Mặt trăng, xuất hiện rõ nét dưới ống kính máy ảnh các phi hành gia sau 49 năm nằm trong bí mật.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 11.

Được cung cấp bởi Dự án Lưu trữ Apolo - NASA, những hình ảnh này được thu thập lại bởi một người yêu thích khoa học vũ trụ tên Kipp Teague. Những hình ảnh này được chụp bởi các nhiếp ảnh gia không chuyên - chính là các phi hành gia - nên đôi khi bị nhòe nét như hình ảnh trên đây.

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 12.

Cũng như những hình ảnh được chụp bởi các phi hành gia, cũng có một nguồn cấp dữ liệu phát sóng trực tiếp đã được 600 triệu người trên khắp thế giới cùng lúc theo dõi khi sự kiện lịch sử này xảy ra vào ngày 20 tháng 7 năm 1969

Một số hình ảnh khác của sứ mệnh lịch sử Apolo 11:

Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 13.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 14.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 15.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 16.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 17.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 18.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 19.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 20.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 21.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 22.
 
Những hình ảnh chưa từng được công bố trong sứ mệnh Mặt Trăng Apolo 11: Mốc son lịch sử chói lọi của nhân loại - Ảnh 23.
 

Bên cạnh lá cờ Mỹ và một số nhạc cụ, nhóm phi hành gia đã để lại một dòng chữ trên Mặt trăng với nội dung: "Những người đàn ông Trái đất đầu tiên đặt chân tới Mặt trăng, tháng 7 năm 1969 sau Công nguyên. Chúng tôi tới trong hòa bình của nhân loại." Những hình ảnh trên đây sẽ trở thành một phần không thể quên của lịch sử ngành hàng không vũ trụ thế giới cũng như toàn nhân loại.

Nam Thanh (DailyMail)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news