Tin mới

Những câu chuyện ngoài lề cảm động về chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai Tiến Dụng cùng trong đội tuyển U23

Thứ hai, 22/01/2018, 16:12 (GMT+7)

Tuy không có duyên sát cánh cùng nhau thi đấu trên sân cỏ, luôn luôn trong cảnh "anh ở đầu sông em cuối sông", nhưng tình cảm thân thiết, nhường nhịn, hi sinh cho nhau của anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng ngoài đời khiến ai cũng cảm động.

Tuy không có duyên sát cánh cùng nhau thi đấu trên sân cỏ, luôn luôn trong cảnh "anh ở đầu sông em cuối sông", nhưng tình cảm thân thiết, nhường nhịn, hi sinh cho nhau của anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng ngoài đời khiến ai cũng cảm động.

Mấy ngày qua, khi tên của thủ môn Bùi Tiến Dũng được nhắc đến khắp nơi như anh hùng của làng bóng đá Việt Nam, thì trong những chầu trà đá của cánh mày râu đến những câu chuyện phiếm của chị em phụ nữ, người em trai của chàng thủ môn đẹp trai cũng lộ diện. Phái đẹp đổ xô tìm kiếm mọi thông tin, hình ảnh liên quan đến cặp anh em xứ Thanh, và ai cũng ngạc nhiên cùng cảm động khi biết được mối quan hệ thân thiết giữa Dũng với Dụng.

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 1.

Bùi Tiến Dụng - chàng tiền vệ có gương mặt giống hệt anh trai mình - thủ môn Tiến Dũng.

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 2.

2 anh em họ Bùi giống nhau như tạc, nhưng có vẻ Tiến Dụng trẻ trung hơn chút xíu.

Theo tìm hiểu của cư dân mạng, hai anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại Phúc Tịnh, Thanh Hóa. Vốn yêu thích bóng đá từ nhỏ, lại có lợi thế về hình thể, bộ đôi này thường cùng nhau thi đấu ở các giải quê nhà trước khi tham gia thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, các chị em ít quan tâm đến năng lực chuyên môn của 2 anh em, chủ yếu mê mệt vì... ngoại hình nam tính, đẹp trai của Dũng - Dụng.

Bùi Tiến Dụng cũng là cầu thủ chuyên nghiệp như anh trai, đá ở vị trí tiền vệ, hiện đầu quân cho CLB SHB Đà Nẵng. Dụng có gương mặt giống anh trai như đúc, thấp hơn Dũng một chút. Mới tròn 20 tuổi, cậu em trai của chàng thủ quân hot nhất hiện nay cũng khiến vô số chị em xiêu vẹo, trong đó không ít các mẹ bỉm, vì Tiến Dụng vừa cao ráo manly vừa tài năng thế cơ mà!

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 3.
 
Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 4.

Ngoại hình giống nhau của 2 chàng trai xứ Thanh khiến chị em mê mệt!

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 5.
 
Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 6.

Cả ngoài đời lẫn trên sân cỏ, 2 anh em Dũng - Dụng đều thân thiết như hình với bóng.

Trước thành tích đáng nhớ có phần công sức không nhỏ của anh trai trước đội tuyển Iraq vừa qua, Tiến Dụng hạnh phúc chia sẻ trên trang cá nhân: "Cảm ơn tất cả mọi người vì đã cho tôi được trở thành một phần của lịch sử". Ngày hôm đó, Tiến Dụng có mặt trong đội hình dự bị của tuyển U23 Việt Nam, dù không được ra sân nhưng anh cũng được chứng kiến khoảnh khắc khiến hàng triệu con tim vỡ òa.

Trên trang cá nhân, Tiến Dụng thường chia sẻ ảnh chụp cùng anh trai trong những dịp gặp gỡ, cho thấy tình cảm thân thiết gắn bó giữa 2 anh em. Việc thi đấu cho hai câu lạc bộ khác nhau ở V-League khiến hai anh em hiếm có cơ hội gặp mặt. Lần hiếm hoi họ cùng nhau thi đấu là trong màu áo tuyển U19 Việt Nam năm 2016.

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 7.

"Bí mật" đầy xúc động của anh em Dũng - Dụng phía sau 2 chiếc áo lồng nhau.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước bức ảnh Tiến Dũng mặc 2 áo ra sân, kèm theo mẩu chuyện nhỏ khá xúc động. Ai cũng tò mò lý do thủ môn Tiến Dũng lại mặc chiếc áo số 6 của em trai bên trong áo đấu số 1 của mình? Đó là vì Tiến Dụng bị lỡ mất cơ hội thi đấu chính cùng đội tuyển Quốc gia, vì vậy Dũng đã mặc áo của em trai ở bên trong, ở cả 3 trận đấu tại vòng chung kết U20 World Cup hồi tháng 5. Cậu chia sẻ rằng: "Dụng giữ gôn cùng anh nhé!".

Dù sự thật đây không phải bức ảnh được chụp trong trận thắng lịch sử với Iraq mới đây, nhưng hình ảnh cũng khiến bao người hâm mộ ấm lòng. Chính Tiến Dũng đã có lần kể lại rằng, anh nói với em trai Tiến Dụng: "Anh qua Hàn Quốc sẽ mặc áo của em để cùng thi đấu!". Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến một chàng trai mạnh mẽ như Dụng cũng hoe mắt. Dụng liên tục không gặp may khi phải ở ngoài sân đấu khi anh trai sát cánh bên tuyển quốc gia, nhưng anh không hề ấm ức hay có cảm xúc tiêu cực nào, bởi những hành động nhỏ mà ấm áp do anh trai làm vì mình. Không chờ đến khi ra nước ngoài để thực hiện lời hứa với em trai, ngày 10/5/2017, lần đầu tiên trên sân Thống Nhất, thủ môn Tiến Dũng bước ra sân với vẻ khác lạ khiến tất cả mọi người chú ý, đó là ngoài chiếc áo vàng của vị trí bắt gôn, anh kiên định mặc bên trong chiếc áo số 6 có tên Tiến Dụng.

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 8.

Chặng đường chạm đến giấc mơ tỏa sáng trên sân cỏ của Tiến Dụng khá gian nan, nhưng luôn có anh trai ở bên kề vai sát cánh. Dũng luôn mang theo áo của em trai để thực hiện lời hứa "luôn có nhau".

Còn khá nhiều mẩu chuyện nhỏ khác được lan truyền trên MXH về anh em Dũng - Dụng, khiến mọi người thêm nhiều thiện cảm và ánh nhìn ấm áp dành cho 2 chàng trai trẻ. Trong trang nhật ký sau trận thắng U23 Syria, thủ môn Tiến Dũng đã ghi rằng anh sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng của hai anh em dành dụm được để xây một căn nhà mới khang trang cho bố mẹ ở quê. Đây là ước mơ suốt 5 năm qua của họ, kể từ khi bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Là đồng đội trong tuyển U23, là anh em, không chỉ thế, Dũng và Dụng còn sử dụng chung một tài khoản ngân hàng ATM. Dũng từng đề nghị em trai cầm thẻ ATM để đi mua sắm, giải tỏa tinh thần cho thoải mái, khi Dụng gặp chấn thương không thể sát cánh cùng U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017. Đó là sự cố khiến Dụng suy sụp rất nhiều, bởi khi ấy, suýt nữa thì làng bóng đá nước nhà được ghi dấu lần đầu tiên trong lịch sử có cặp anh em cùng thi đấu ở World Cup. Trớ trêu thay Dụng lại gặp chấn thương ngay trước thềm chung kết chỉ 1 tháng. Dù chiến thắng, nhưng Tiến Dũng và đồng đội đều âu lo, im lặng, vì Dụng phải buông tay từ bỏ giấc mơ khi đã gần chạm tới.

Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 9.
 
Những câu chuyện ngoài lề ít biết đầy cảm động về tình anh em giữa chàng thủ môn siêu hot Tiến Dũng và em trai kém 1 tuổi - Ảnh 10.

Ước mong lớn nhất của Tiến Dũng là được cùng em trai cống hiến hết mình trong World Cup sắp tới.

Biết được điều này, ai cũng rơi nước mắt. Người ta luôn nghĩ anh em trai thường ít bày tỏ tình cảm với nhau, nhưng cặp đôi họ Bùi đã chứng minh ngược lại. Họ không hề phô trương những hành động cử chỉ đầy quan tâm dành cho nhau, nhưng người xung quanh luôn để ý, vô tình biết, và chính những điều giản dị ấy khiến Dũng - Dụng được yêu mến nhiều hơn ngoài phạm vi bóng đá. Dù ở đâu, làm gì, gặp chuyện vui hay buồn, 2 anh em vẫn luôn đùm bọc yêu thương nhau, không phải ai cũng làm được giống họ.

Bùi Tiến Dũng cho biết anh cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh rất nhiều khi đồng hành cùng em trai tại vòng chung kết U23 châu Á 2018: "Tôi luôn muốn em trai được cùng toàn đội thi đấu ở U20 World Cup". Trong quá khứ, cả 2 anh em từng rất buồn khi suýt nữa bị dập tắt ước mơ trở thành cầu thủ, nhưng may mắn là cơ hội đến liên tiếp với họ, và đến thời điểm này, tương lai của Dũng - Dụng càng tươi sáng hơn khi họ đã chứng minh được tài năng và cả nhân cách của mình.

Theo afamily/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news