Tin mới

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ ba, 18/07/2017, 08:49 (GMT+7)

Cần tiền để trả nợ cá nhân, một nhân viên ngân hàng đã làm giả hồ sơ của công ty để giải ngân 1 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cần tiền để trả nợ cá nhân, một nhân viên ngân hàng đã làm giả hồ sơ của công ty để giải ngân 1 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Tiền PhongSài Gòn giải phóng cho hay, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND TPHCM truy tố Ngô Anh Duy (28 tuổi, ngụ Long An) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Duy là chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng HDBank, chi nhánh Phú Nhuận (TPHCM). Trong thời gian Duy làm việc tại ngân hàng này, Duy được phân công giải quyết hồ sơ khoản vay của Cty TNHH S.K (huyện Bình Chánh, TPHCM).

Khoảng giữa năm 2016, Ngân hàng HDBank, chi nhánh Phú Nhuận ký hợp đồng tín dụng cho công ty trên vay 2 tỷ đồng. Công ty này được giải ngân lần 1 với số tiền một nửa. Duy được giao trách nhiệm chuyển bộ hồ sơ phê duyệt giải ngân cho công ty nhưng tự ý giữ lại. 

Đến khoảng tháng 10/2016, Duy cạo sửa thông tin trên giấy đề nghị giải ngân lần 1 của công ty, giả mạo hồ sơ giảingân lần 2 để Ngân hàng HDBank giải ngân lần 2 với số tiền còn lại.

Duy chiếm đoạt số tiền 1 tỷ đồng này để trả nợ cá nhân. Đến cuối tháng 10/2016, Duy tự báo cáo hành vi phạm tội của mình cho Ngân hàng HDBank, đồng thời xin nghỉ việc.

Ngân hàng HDBank sau đó đã làm đơn tố giác gửi Công an TPHCM điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news