Tin mới

Nhân viên bảo hiểm ở Hà Tĩnh lừa đảo hơn 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thứ năm, 18/10/2018, 14:32 (GMT+7)

Do việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, lại bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi, Nguyễn Thị Thắm đã dùng thủ đoạn khác nhau để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng của nhiều người.\n 

Do việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, lại bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi, Nguyễn Thị Thắm đã dùng thủ đoạn khác nhau để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng của nhiều người.

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 18/10, công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1980, trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, công an Hà Tĩnh liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân tố cáo Thắm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Lao Động, Thắm là nhân viên hợp đồng của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Hà Tĩnh. Để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, người này đã vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Thắm tại cơ quan điều tra.

Đầu tháng 3/2018, do việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán, trong khi Thắm lại bị các chủ nợ thúc ép trả cả gốc lẫn lãi.

Không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ, Thắm đã dùng mọi thủ đoạn để lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân ở huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh rồi chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.

Sau đó, Thắm khóa máy điện thoại, bỏ trốn vào Tây Nguyên. Công an Hà Tĩnh đã gặp gia đình để vận động Thắm quay trở về đầu thú.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news