Tin mới

Nhân tố bí ẩn chờ “đấu trí” với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup

Chủ nhật, 06/05/2018, 15:53 (GMT+7)

Nhà cầm quân người Đức đang ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐT Myanmar và đứng trước khả năng lớn trở thành đối thủ của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018.

Nhà cầm quân người Đức đang ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐT Myanmar và đứng trước khả năng lớn trở thành đối thủ của HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018.

Theo tờ báo Myanmar Times, sau khi HLV Gerd Zeise bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG Myanmar, LĐBĐ nước này (MFF) đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán để ký hợp đồng với một nhà cầm quân người Đức khác là ông Antoine Hey.

GĐĐH của MFF, ông Naing Zaw cùng Tổng thư ký U Tin Myint Aung vừa trải qua cuộc gặp HLV Antoine Hey. Trong cuộc làm việc này, lãnh đạo MFF và nhà cầm quân người Đức đã thảo luận về những kế hoạch tương lai cho ĐTQG Myanmar cũng như bàn về các điều khoản để ký hợp đồng.

Antoine Hey năm nay 47 tuổi, thời còn làm cầu thủ từng thi đấu ở nhiều CLB tại Thụy Sĩ, Đức, Anh, tiêu biểu có Schalke 04, Fortuna Koln, Birmingham và Bristol. Ông treo giày từ năm 2004.

Dưới vai trò huấn luyện, nhà cầm quân này cũng từng kinh qua khá nhiều đội bóng ở châu Phi như Gambia, Liberia, Kenya và Rwanda. Ông cũng đóng vai trò Giám đốc kỹ thuật cho LĐBĐ Bahrain và Liberia.

Nhân tố bí ẩn chờ “đấu trí” với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup - Ảnh 1.

HLV người Đức Antoine Hey đang sắp trở thành người dẫn dắt ĐT Myanmar.

Nếu không có "biến" xảy ra vào phút chót, Antoine Hey sẽ nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Myanmar để đối đầu với HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, HLV Gerd Zeise - người từng giúp ĐT U19 Myanmar đánh bại U19 Việt Nam cũng như giành vé tham dự VCK U20 World Cup đã bị MFF sa thải sau khi không hoàn thành mục tiêu dự Asian Cup 2019.

Với việc sa thải HLV Gerd Zeise, LĐBĐ Myanmar đã bổ nhiệm trợ lý Zaw Min Tun tạm thời đảm đương nhiệm vụ trên ĐTQG cho trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục tại vòng loại Asian Cup gặp Macau (giành chiến thắng 2-1).

Có thể thấy với động thái thay tướng cộng thêm việc đội tuyển nước này đang có không ít hảo thủ bước vào độ chín như tiền đạo Aung Thu, tiền vệ Sithu Aung… Myanmar sẽ là thế lực khiến thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải cảnh giác cao độ khi chạm trán ở AFF Cup sắp tới.

Nhân tố bí ẩn chờ “đấu trí” với HLV Park Hang-seo tại AFF Cup - Ảnh 3.

Myanmar có thể sẽ là một thế lực đáng gờm ở AFF Cup 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news